VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Odesa trúng tên lửa từ máy bay chiến lược, nhiều người chết (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1646524)

pizza 07-01-2022 08:49

Odesa trúng tên lửa từ máy bay chiến lược, nhiều người chết
 
1 Attachment(s)
Ukraine nói Odesa trúng tên lửa từ máy bay chiến lược. Các quan chức Ukraine cho biết sau khi hai tên lửa rơi trúng một ṭa nhà dân cư và một trung tâm giải trí ở thành phố cảng Odesa đầu ngày 1/7, ít nhất 17 người đă thiệt mạng.
Phát ngôn viên quân đội Odesa, Sergei Bratchuk, thông báo “tên lửa của đối phương (Nga - PV)” đă tấn công thành phố cảng phía nam vào khoảng 2h ngày 1/7. Trước đó, lực lượng vũ trang Ukraine cảnh báo người dân t́m nơi trú ẩn sau khi ghi nhận 3 vụ nổ. Báo động không kích vang lên lúc 1h, Guardian đưa tin.

“Thật không may đă có thương vong”, ông Bratchuk cho biết.

Ông Bratchuk cho hay tên lửa phóng ra từ máy bay chiến lược hướng biển Đen. “Một tên lửa bắn trúng ṭa nhà dân cư chín tầng, quả c̣n lại rơi xuống một trung tâm giải trí ở vùng Belgorod-Dniester”, ông thông tin.

Nhân viên cứu hộ tiếp cận hiện trường, được cho là ở Bilhorod-Dnistrovskyi, Odesa ngày 1/7. Ảnh: Reuters.
Dịch vụ khẩn cấp nhà nước Ukraine (SES) cho biết tính đến 6h sáng 1/7, 14 người đă thiệt mạng và 30 người bị thương trong vụ tấn công vào ṭa chung cư. Một người bị thương và ba người khác thiệt mạng khi trung tâm giải trí trúng tên lửa, SES cho hay.

Guardian hiện chưa thể xác minh thông tin chi tiết vụ việc.

Phía Nga cũng chưa lên tiếng về vụ việc.

Ukraine cáo buộc Nga tấn công Odesa diễn ra một ngày sau khi Moscow thông báo rút khỏi đảo Rắn - ḥn đảo nhỏ nhưng chiến lược ở biển Đen - với “mục đích thiện chí”.

Động thái này của Nga sẽ làm giảm bớt mối đe dọa với thành phố cảng Odesa. Quân Nga đang tiếp tục đẩy mạnh lực lượng để bao vây thành tŕ cuối cùng của Ukraine tại tỉnh Luhansk ở miền Đông.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 20:10.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03678 seconds with 8 queries