VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Tàu tấn công của Moscow trúng ḿn gần Mariupol (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1646532)

PinaColada 07-01-2022 09:25

Tàu tấn công của Moscow trúng ḿn gần Mariupol
 
2 Attachment(s)
Nga phóng thích gần 100 tù binh Azovstal. Trong một diễn biến khác tàu tấn công của Moscow trúng ḿn gần Mariupol

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết 144 tù binh Ukraine, bao gồm 95 chiến binh từng tử thủ ở pháo đài Azovstal, Mariupol đă được phóng thích khỏi nơi giam giữ của Nga trong cuộc hoán đổi tù nhân mới đây.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1656667459
Một tù nhân Ukraine bị thương vừa được thả trong trong cuộc hoán đổi tù nhân lớn nhất giữa Nga và Ukraine mới đây. Ảnh Euronews

Nga và Ukraine đă tổ chức một cuộc trao đổi tù binh mới vào ngày 29/6. Euronews đưa tin, Cơ quan T́nh báo quân sự Ukraine cho biết, trong số những người mới được trả tự do có 95 quân nhân đă tham gia cố thủ tại nhà máy thép Azovstal ở thành phố Mariupol thuộc đông nam Ukraine.

Ngoài ra, có 43 binh sĩ thuộc tiểu đoàn Azov nổi tiếng, một đơn vị bán quân sự đă hợp nhất vào quân đội Ukraine. Theo RT, hàng trăm chiến binh của tiểu đoàn này đă bị Nga bắt giữ sau khi đầu hàng tại nhà máy thép Azovstal ở thành phố Mariupol.

Thông tin về vụ trao đổi tù nhân này cũng đă được ông Denis Pushilin, lănh đạo của Cộng ḥa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng thân Nga ở miền đông Ukraine xác nhận: "144 chiến binh của DPR và Liên bang Nga bị bắt giữ đang trở về nhà. Chúng tôi đă trao trả cho Kiev số tù binh tương đương, hầu hết đều bị thương. Một số người trong số họ là binh nh́ của các tiểu đoàn theo xu hướng chủ nghĩa dân tộc, với t́nh trạng tồi tệ như vết thương rất nặng, phải cắt cụt các chi".

Trong một diễn biến liên quan, chính quyền Odessa tuyên bố, tàu tấn công của Nga vừa trúng ḿn gần Mariupol.

"Chúng tôi có báo cáo rằng một tàu tấn công đổ bộ thuộc dự án 1176 Akula của Hạm đội Biển Đen Nga đă trúng ḿn và nổ tung gần Mariupol. Chúng tôi đang chờ xác nhận", một quan chức giấu tên ở Odessa tiết lộ với News Voice of Ukraine.

Moscow chưa b́nh luận về thông tin này. Tuyên bố này của Ukraine cũng không thể được xác nhận độc lập.

Một tàu tấn công đổ bộ của Nga được cho là trúng ḿn gần Mariupol. Ảnh minh họa.

Trước đó, quân đội Ukraine cũng tuyên bố, sau các cuộc tấn công mạnh mẽ của lực lượng Ukraine, binh lính Nga đồn trú trên Đảo Rắn của Ukraine ở Biển Đen đă vội vàng sơ tán khỏi ḥn đảo tiền tiêu chiến lược này trên hai tàu cao tốc.

Hiện tại, ḥn đảo đang ch́m trong biển lửa và người ta nghe thấy nhiều tiếng nổ.

Bộ Quốc pḥng Liên bang Nga đă xác nhận các báo cáo về việc binh sĩ nước này rút khỏi Đảo Rắn và gọi đây là "cử chỉ thiện chí" nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine từ Odessa.

Theo News Voice of Ukraine, Nga đă và đang duy tŕ việc phong tỏa các cảng của Ukraine, ngăn cản việc xuất khẩu phần lớn ngũ cốc từ nước này. Ukraine và phương Tây cáo buộc động thái này của Điện Kremlin tạo ra t́nh trạng thiếu lương thực toàn cầu và mục đích của Moscow là gây áp lực buộc các nước phương Tây ngừng hỗ trợ khỏi Ukraine.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 01:54.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03925 seconds with 8 queries