VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Hăng nhập khí đốt Nga lớn nhất Đức xin cứu trợ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1646545)

sunshine1104 07-01-2022 10:14

Hăng nhập khí đốt Nga lớn nhất Đức xin cứu trợ
 
1 Attachment(s)
Uniper đang đàm phán xin chính phủ giải cứu, do phải mua khí đốt với giá đắt đỏ hơn sau khi Gazprom cắt nguồn cung.

Bộ Kinh tế Đức hôm 30/6 cho biết hăng năng lượng Đức Uniper đang thảo luận với chính phủ về khả năng cứu trợ. Đây là hăng năng lượng lớn đầu tiên cần sự trợ giúp kể từ khi đại gia khí đốt Nga giảm nguồn cung cho Đức 2 tuần trước.

Cổ phiếu Uniper cũng đă giảm 20% sau khi hăng này điều chỉnh dự báo tài chính năm nay, cho biết lợi nhuận có thể "thấp hơn đáng kể" so với các năm trước. Công ty này có trụ sở ở Düsseldorf, hiện là hăng nhập khẩu khí đốt Nga lớn nhất Đức. Từ giữa tháng 6, họ cho biết chỉ nhận được 40% khí đốt đặt hàng từ Gazprom. Viêc này buộc họ phải mua sản phẩm trên thị trường giao ngay "với giá cao hơn đáng kể".

Tháng này, Gazprom giảm lượng khí đốt giao đến châu Âu thông qua đường ống Nord Stream 1. Việc nguồn cung giảm buộc châu Âu mua khí đốt với giá cao khi các chính phủ gấp rút làm đầy kho dự trữ trước mùa đông.

"Chính phủ Đức và Uniper đang thảo luận về các biện pháp b́nh ổn", Bộ Kinh tế Đức hôm qua cho biết.

CEO Uniper Klaus-Dieter Maubach nói rằng các lựa chọn được bàn bạc là hỗ trợ tín dụng, hoặc bán cổ phần cho chính phủ. Uniper đóng vai tṛ quan trọng trong việc cung cấp khí đốt cho các nhà máy trên khắp nước Đức. Công ty này đang giúp Đức dự trữ lượng khí đốt cần thiết để vượt qua mùa đông.

Tuần trước, chính phủ Đức kích hoạt giai đoạn 2 trong kế hoạch 3 giai đoạn về khí đốt. Giai đoạn cuối sẽ là ưu tiên phân phối khí đốt cho dịch vụ công thiết yếu (như bệnh viện) và cho các hộ gia đ́nh (thay v́ doanh nghiệp).

Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck từng cảnh báo nếu khí đốt Nga giao đến vẫn ở mức thấp như hiện tại, Đức có nguy cơ thiếu khí đốt vào mùa đông. Ông cũng nói rằng tác động của viêc này lên các hăng năng lượng Đức có thể rất trầm trọng, và so sánh với sự sụp đổ của ngân hàng Lehman Brothers – sự kiện châm ng̣i cho khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.


All times are GMT. The time now is 08:57.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03335 seconds with 8 queries