VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Giải mă ư đồ của Trung Cộng sau các tuyên bố gần đây (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1646611)

nguoiduatinabc 07-01-2022 13:20

Giải mă ư đồ của Trung Cộng sau các tuyên bố gần đây
 
1 Attachment(s)
Mới đây, báo chí Trung Quốc cho biết. Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Tập Cận B́nh đă kư “Đề cương hành động quân sự phi chiến tranh của quân đội”.

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân tuyên bố Trung Quốc có quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với Eo biển Đài Loan, đồng thời phủ nhận eo biển Đài Loan là vùng biển quốc tế.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1656681599

Hàm ư và ảnh hưởng của hai động thái chính trị này đối với t́nh h́nh Eo biển Đài Loan là điều đáng được Đài Loan và các nước khu vực Ấn Độ Dương-Thái B́nh Dương quan tâm, với các lư do sau:

Thứ nhất, đối tượng áp dụng của hành động quân sự phi chiến tranh chắc chắn bao gồm Đài Loan trong đó, nhưng không chỉ nhằm vào Đài Loan mà thôi.

Một số nhà b́nh luận chính trị nhận định Giải phóng quân Trung Quốc (PLA ) có thể phong tỏa eo biển Đài Loan bằng cách bất ngờ phát động cái gọi là hoạt động quân sự phi chiến tranh nhằm làm gián đoạn nguồn cung cấp năng lượng cho Đài Loan, Nhật Bản và Hàn Quốc.


All times are GMT. The time now is 11:11.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03932 seconds with 8 queries