VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Viet Oversea|Tin Hải Ngoại (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=186)
-   -   Ông gốc Việt thiệt mạng trong tai nạn xe lửa Amtrak ở Missouri (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1646634)

vuitoichat 07-01-2022 15:26

Ông gốc Việt thiệt mạng trong tai nạn xe lửa Amtrak ở Missouri
 
3 Attachment(s)
Theo như xe lửa bị lật ra ngoài đường rầy vào đêm hôm đó nhà chức trách cho biết có tổng cộng bốn người thiệt mạng gồm ba hành khách trên xe lửa và tài xế của chiếc xe vận tải vào chiều thứ Hai vừa qua, 27 tháng 6, 2022, một đoàn tàu Amtrak đang chạy với tốc độ cao đă tông vào một xe vận tải đang băng qua đường rầy ở thôn quê tiểu bang Missouri.

Vài ngày sau, Cảnh Sát Tuần Tra Xa Lộ Missouri đă công bố tên tuổi của ba hành khách mà trong đó có một ông cụ gốc Việt. Đến nay, qua những luật sư sắp làm đơn kiện đ̣i bồi thường, người ta được biết thêm về một ông cụ tên là Phan B́nh, 82 tuổi.

Tai nạn xảy ra trước 2 giờ chiều gần thị trấn Mendon. Ngoài bốn người thiệt mạng, có tới 150 hành khách được chở vào các bệnh viện trong vùng. Trong số này có các thân nhân của cụ Phan B́nh.

Ba hành khách thiệt mạng là bà Rachelle Cook, 58 tuổi, từ De Soto, Kansas; bà Kim Holsapple, 56 tuổi, từ De Soto, Kansas; và ông Phan B́nh từ Kansas City, Missouri. Tài xế tử nạn là ông Bill Barton II, 54 tuổi, từ Brookfield, Missouri.

Nhà chức trách cho biết ông tài xế Bill đă thiệt mạng tại chỗ, bà Rachelle và bà Kim cũng thiệt mạng tại nơi xảy ra tai nạn. Riêng ông Phan B́nh th́ qua đời tại bệnh viện University Hospital ở Columbia, Missouri.

Trong cuộc điều tra sơ khởi, bà Chủ Tịch Jennifer Homendy của Hội Đồng An Toàn Vận Chuyển Quốc Gia (NTSB), một cơ quan liên bang, cho biết xe lửa đă chạy với tốc độ 89 dặm một giờ, có nhận kèn trước khi tông chiếc xe vận tải với tốc độ 87 dặm một giờ. Đoàn tàu này đă khởi hành từ Los Angeles và trên đường đến Chicago, đón khách dọc theo hành tŕnh mà trong đó có Kansas City nơi các nạn nhân đă lên xe.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1656689048
Xe lửa Amtrak bị lật cạnh một cánh đồng ở Mendon, Missouri chiều thứ Hai, 27 tháng 6, 2022. Đoàn tàu đă khởi hành từ Los Angeles và trên đường đến Chicago khi tông một xe tải đang băng qua đường rầy. Ba người thiệt mạng tại chỗ, người thứ tư là một ông cụ gốc Việt qua đời trong bệnh viện. (Chase Castor/ Getty Images)

Bà Chủ Tịch Homendy cho biết không có một hành khách nào bị văng ra ngoài. Tuy nhiên, những mảng vụn từ bên ngoài đă rơi qua cửa sổ và lọt vào bên trong khi đoàn tàu bị lật ra ngoài đường rầy. Nhà chức trách sẽ cần thêm thời gian điều tra để biết ai đă có lỗi trong tai nạn.

Một trong các gia đ́nh của bốn người thiệt mạng đang chuẩn bị nộp đơn kiện là gia đ́nh của ông cụ Phan B́nh. Văn pḥng luật Wendt Law Firm tại Kansas City đă thông báo văn pḥng đang đại diện cho gia đ́nh ông B́nh.

Nói với đài truyền h́nh KSHB 41 NBC ngày thứ Năm, 30 tháng 6, ông luật sư Sam Wendt nói về trường hợp của ông Phan B́nh, “Một đại gia đ́nh gồm 12 người đă du hành từ vùng Kansas City đến Chicago để nghỉ hè. Tuổi của họ là từ 1 tuổi rưỡi đến 82 tuổi. Vài người đă bị thương nặng, một ông cụ đă qua đời, và vài người khác bị thương nhẹ."

Luật sư Wendt cho biết đă gặp gia đ́nh ông B́nh, sẽ nói chuyện với các viên chức của cơ quan NTSB, sẽ thuê các chuyên gia riêng, sẽ tự điều tra để t́m hiểu ai đă có lỗi trong tai nạn kinh hoàng này. Ông luật sư có khẳng định với đài KSHB, “Nộp đơn kiện là điều chắc chắn, không có ǵ phải thắc mắc.”

Trong khi đó, vợ của ông tài xế xe vận tải cũng nói rằng luật sư của bà sẽ nộp đơn kiện, v́ bà cho rằng các cơ quan và hăng xe lửa đă không có những cách thức báo động để xe không chạy qua đường rầy khi có đoàn tàu đang chạy tới.


All times are GMT. The time now is 20:14.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03740 seconds with 8 queries