VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Thêm một ‘ông lớn’ năng lượng Trung Quốc muốn cắt giảm tài sản phương Tây (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1646639)

vuitoichat 07-01-2022 15:41

Thêm một ‘ông lớn’ năng lượng Trung Quốc muốn cắt giảm tài sản phương Tây
 
1 Attachment(s)
Đây là khoản đầu tư đầu tiên của PetroChina trong lĩnh vực khí than của Australia. Ba năm sau, công ty năng lượng này tiếp tục mua cổ phần trị giá 1,63 tỷ USD trong dự án Browse - tài nguyên khí đốt chưa được khai thác lớn nhất của Australia. Công ty cổ phần PetroChina của Trung Quốc có thể rút khỏi các dự án ở Australia và Canada.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1656690074
Các dự án khí đốt của PetroChina ở Australia thua lỗ hàng tỷ USD. Ảnh: Getty Images

Hăng Reuters dẫn các nguồn thạo tin cho biết công ty PetroChina có thể bán cổ phần của ḿnh trong các dự án khí đốt tự nhiên ở Australia và cát dầu ở Canada. Công ty Trung Quốc được cho là muốn cắt lỗ và chuyển tiền đầu tư sang các địa điểm khác ở Trung Đông, Châu Phi và Trung Á.

PetroChina hy vọng trong hai năm tới sẽ bán được những tài sản này - vốn đă thua lỗ hàng tỷ USD và nằm trong những lĩnh vực mà công ty không hề dễ dàng cạnh tranh.

“Các dự án khí đốt Australia - cả Arrow Energy và Browse - được coi là một trong những‘ tài sản tiêu cực’ đứng đầu trong danh mục đầu tư toàn cầu của PetroChina”, nguồn thạo tin nói rơ.

Trong năm 2010, PetroChina tham gia dự án Arrow Energy với khoản đóng góp 2,5 tỷ USD thông qua thỏa thuận liên doanh với tập đoàn đă quốc gia Shell. Đây là khoản đầu tư đầu tiên của PetroChina trong lĩnh vực khí than của Australia. Ba năm sau, công ty năng lượng này tiếp tục mua cổ phần trị giá 1,63 tỷ USD trong dự án Browse - tài nguyên khí đốt chưa được khai thác lớn nhất của Australia.

Theo các nguồn tin, PetroChina cũng đang t́m cách giảm tải các dự án dầu cát MacKay River Oilsands và Dover Oilsands ở Canada v́ thua lỗ trong việc sản xuất và chế biến nhiên liệu từ dạng hắc ín thành bitum dạng lỏng.

Trước PetroChina, một tập đoàn năng lượng khác của Trung Quốc là Tập đoàn Dầu khí Hải dương Trung Quốc (CNOOC) cũng đă có những thay đổi chiến lược tương tự. CNOOC đang chuẩn bị rút khỏi hoạt động ở Anh, Canada và Mỹ do lo ngại rằng các tài sản ở những nước này có thể trở thành mục tiêu trừng phạt của phương Tây.


All times are GMT. The time now is 04:25.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04059 seconds with 8 queries