VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Truyền thông nói hai nghệ sĩ nổi tiếng từ VN 'cưỡng hiếp thiếu nữ Anh' (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1646643)

vuitoichat 07-01-2022 16:45

Truyền thông nói hai nghệ sĩ nổi tiếng từ VN 'cưỡng hiếp thiếu nữ Anh'
 
1 Attachment(s)
Theo như trang báo Tây Ban Nha Majorca Daily Bulletin, hôm 29/6, tường thuật: Hai người đàn ông ở chung khách sạn tại Sant Elm, trong khi cô gái và gia đ́nh lưu trú tại một khách sạn khác, khiến hai nghệ sĩ VN bị cảnh sát Tây Ban Nha điều tra, giữ hộ chiếu sau 'cáo buộc cưỡng hiếp'.

Dư luận Việt Nam hôm 1/7 đang xôn xao v́ tin tức hai nghệ sĩ Việt nổi tiếng bị "cáo buộc hiếp dâm một thiếu nữ 17 tuổi người Anh" trên một ḥn đảo du lịch ở Tây Ban Nha.

Điều tra tố cáo hiếp dâm ở Tây Ban Nha: Điều ǵ có thể xảy ra?

Một số tờ báo ở Anh như Daily Mail và Mirror, tuần này đưa tin một thiếu nữ người Anh, 17 tuổi tố cáo bị cưỡng hiếp ở Majorca (Tây Ban Nha) bởi hai người Việt Nam nổi tiếng.

Dù không nêu rơ danh tính của hai người đàn ông này, nhưng họ được mô tả là một nhạc sĩ và một diễn viên, trong đó một người 37 tuổi và người c̣n lại 42 tuổi.

Trang báo Tây Ban Nha Majorca Daily Bulletin, hôm 29/6, tường thuật: Hai người đàn ông ở chung khách sạn tại Sant Elm, trong khi cô gái và gia đ́nh lưu trú tại một khách sạn khác. Cả ba gặp nhau tại một nhà hàng vào tối thứ sáu (24/6) rồi cùng tṛ chuyện, uống rượu với nhau trước khi dạo ngoài băi biển và bắt đầu trở nên thân mật.

Sau đó, họ đến pḥng khách sạn của một trong hai người đàn ông, nơi cáo buộc diễn ra vụ hăm hiếp. Theo lời thiếu nữ 17 tuổi, hai người này sau khi ép cô quan hệ t́nh dục đă bắt cô đi tắm để loại bỏ dấu vết có thể buộc tội họ.

Cô đă được các bác sĩ tại Bệnh viện Son Espases ở Palma của Majorca thăm khám, như một phần của quy tŕnh tiêu chuẩn trước khi đưa ra tuyên bố với cảnh sát.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1656693884
Khách sạn ở Sant Elm, địa danh mà các báo Tây Ban Nha nói là 'xảy ra vụ việc bị điều tra liên quan đến cáo buộc hiếp dâm'

Theo báo Ultima Hora ở Majorca, th́ hai nghi phạm "sẽ không thể rời khỏi Tây Ban Nha sau khi một thẩm phán đă thẩm vấn họ và thu hộ chiếu nhưng không bắt nộp tiền tại ngoại".

"Cả hai đă dùng quyền của họ để từ chối khai báo trước thẩm phán ở ṭa tại Via Aleman," theo nhà báo Juan P. Martinez tường thuật về vụ việc.

"Thế nhưng họ sẽ không thể ra khỏi Tây Ban Nha trong khi cuộc điều tra đang được tiến hành để xác minh điều ǵ đă xảy ra vào đêm thứ Sáu ở khách sạn," bài báo thông tin thêm.

Phản ứng của Việt Nam

Trả lời thông tin trên, ông Phạm Cao Thái, Chánh thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói: "Chúng tôi vẫn đang t́m hiểu thông tin, chưa có ǵ cụ thể cả", theo Vietnamnet.

Trong khi các báo châu Âu chưa công khai danh tính của hai người bị nghi là có liên quan đến vụ việc theo các luật bảo vệ quyền riêng tư, nguyên tắc suy đoán vô tội cho đến khi bị ṭa án buộc tội và đảm bảo tính độc lập của cảnh sát điều tra, ngày 1/7, nhiều tờ báo ở Việt Nam đồng loạt nêu rơ tên tuổi của hai nghệ sĩ bị nghi ngờ..

Đài truyền h́nh Việt Nam ra thông báo "đề nghị các đơn vị khẩn trương rà soát chương tŕnh sản xuất/giám sát sản xuất, thay thế hoặc cắt bỏ chương tŕnh nếu xuất hiện h́nh ảnh 2 nhân vật này trên sóng/số ngay từ hôm nay, kể cả chương tŕnh phát lại."

BBC hôm 1/7 đă liên lạc với văn pḥng cảnh sát Guardia Civil ở Tây Ban Nha. Cơ quan nói rằng họ sẽ trả lời báo chí khi có thêm thông tin.


All times are GMT. The time now is 05:22.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04268 seconds with 8 queries