VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Thổ Nhĩ Kỳ bắn liên tiếp hơn 150 quả rocket sau khi bị tấn công (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1646748)

therealrtz 07-02-2022 02:37

Thổ Nhĩ Kỳ bắn liên tiếp hơn 150 quả rocket sau khi bị tấn công
 
1 Attachment(s)
Hơn 10 người đă thương vong khi xe buưt chở lực lượng thuộc phe cánh Thổ bị tấn công bằng tên lửa chống tăng. Ngay sau đó, lực lượng Thổ đă đáp trả dữ dội.

Ngày 29/6, 9 phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đă thiệt mạng và 2 người khác bị thương sau khi xe buưt của họ bị tấn công bằng tên lửa dẫn đường chống tăng. Vụ việc xảy ra ở gần thị trấn Bosoufane, phía nam của Afrin. Đây là khu vực thuộc quyền kiểm soát của Thổ Nhĩ Kỳ.

Những phiến quân bị thiệt mạng là thành viên của Quân đoàn al-Sham, một nhóm thuộc Mặt trận Quốc gia Giải phóng. Đây là lực lượng ủy nhiệm chính của Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực Idlib, tây bắc Syria.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1656729409

Người Kurd và lực lượng của chính phủ Syria đều bị nghi ngờ đứng sau cuộc tấn công này. Tuy nhiên, cho đến nay, cả hai đều không chính thức nhận trách nhiệm.

Đáp trả cuộc tấn công, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các lực lượng ủy nhiệm của họ đă bắn hơn 150 quả rocket và đạn pháo vào các khu vực do người Kurd và quân chính phủ cùng kiểm soát ở vùng nông thôn phía bắc Aleppo. Tuy nhiên, các cuộc này không gây ra thương vong.

Cuộc tấn công xảy ra ở gần thị trấn Bosoufane có thể là hành động đáp trả lại cuộc tấn công diễn ra trước đó vào ngày 13/5. Thời điểm đó, phiến quân thuộc Mặt trận Quốc gia Giải phóng đă sử dụng tên lửa chống tăng tấn công một chiếc xe buưt chở các chiến binh ủng hộ chính phủ ở gần thị trấn Anjara thuộc vùng nông thôn phía bắc Aleppo. Cuộc tấn công đă khiến 11 chiến binh thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Trước đó, ngày 28/6, máy bay không người lái chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ cũng thực hiện 3 cuộc không kích nhằm vào các khu vực do Lực lượng Dân chủ Syria kiểm soát ở phía bắc và đông bắc Syria.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria cho biết, hai chiếc xe bị phá hủy đều thuộc Lực lượng Dân chủ Syria. Theo các báo cáo chưa được xác nhận, một người đă thiệt mạng và một số người khác bị thương trong cuộc tấn công.

Các cuộc tấn công này diễn ra trong bối cảnh quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng ủy nhiệm của họ đang chuẩn bị tiến hành một chiến dịch chống lại Lực lượng Dân chủ Syria ở miền Bắc và Đông Bắc Syria.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 04:07.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02704 seconds with 8 queries