VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine khẩn cấp yêu cầu ông Zelensky ra lệnh rút lui khỏi một thành phố ở Luhansk (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1646799)

TinNhanh247 07-02-2022 07:16

Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine khẩn cấp yêu cầu ông Zelensky ra lệnh rút lui khỏi một thành phố ở Luhansk
 
1 Attachment(s)
Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Valery Zaluzhny mới đây đă yêu cầu Tổng thống Volodymyr Zelensky ngay lập tức ra lệnh rút lui khỏi Lysichansk thuộc Luhansk.

Theo đó, một nhóm lớn binh lính của Lực lượng vũ trang Ukraine đă bị mắc kẹt trong khu vực Lysichansk và có thể bị tiêu diệt trong vài ngày tới. Trong bối cảnh đó, Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Ukraine Zaluzhny yêu cầu Tổng thống Zelensky ngay lập tức ra lệnh rút lui khỏi Lysichansk, v́ nếu không tổn thất của quân đội Ukraine có thể là vô cùng lớn.

Được biết, hiện tại hướng rút quân chính của Ukraine đến thành phố Seversk (vùng Tomsk của Nga) đă bị cắt đứt. Điều này đă dẫn đến tổn thất cho Lực lượng vũ trang Ukraine. Tuy nhiên, việc ban hành lệnh rút lui ngay lập tức sẽ cho phép quân đội cung cấp chỗ ẩn náu cho binh lính Ukraine và vài trăm lính đánh thuê nước ngoài.


Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Valery Zaluzhny. (Ảnh: RIA)

“Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Valery Zaluzhny yêu cầu đến tổng thống Ukraine ngay lập tức ra lệnh rút quân khỏi Lysichansk để tránh bị bao vây hoàn toàn, điều này ngày càng trở nên thực tế. Ông Zelensky dường như đang chậm chạp, giống như ở Severodonetsk. Quân đội Ukraine đang cố gắng thoát ra khỏi thành phố theo từng nhóm nhỏ. Đường tới Seversk đă bị cắt đứt”, kênh Resident Telegram dẫn nguồn tin trong Văn pḥng tổng thống Ukraine.

Theo các nguồn tin, không có số liệu chính thức về số lượng quân đội Ukraine có thể ở Lysichansk, tuy nhiên, trước đây có thông tin cho rằng gần như toàn bộ lực lượng đă được rút khỏi thành phố - đây có thể là thông tin sai lệch.

Tại thành phố Lysichansk là tâm điểm giao tranh giữa lực lượng Nga và Ukraine ở miền Đông Ukraine, chiến sự vẫn đang diễn ra khốc liệt.

Tỉnh trưởng tỉnh Lugansk, Serhiy Gaidai, hôm 1/7 cho biết “đối phương đang tiến công nhà máy lọc dầu Lysichansk, kiểm soát khu vực phía tây bắc và đông nam của nhà máy”. Ông Gaidai thừa nhận lực lượng Nga và phe ly khai đạt bước tiến nhỏ tại khu vực này.

Quân đội Ukraine cho rằng lực lượng Nga và phe ly khai đang tập trung nguồn lực để bao vây lực lượng Ukraine tại Lysichansk từ phía nam và phía tây, từ đó kiểm soát hoàn toàn tỉnh Lugansk.

Mới đây, người phát ngôn Bộ Quốc pḥng Nga Igor Konashenkov cũng xác nhận, lực lượng Nga và phe ly khai đang triển khai các mũi tiến công vào Lysichansk. Tướng Konashenkov cho hay, lực lượng Ukraine đang chịu tổn thất lớn với nhiều binh sĩ thiệt mạng và chạy khỏi khu vực.

Theo ông Rodion Miroshnik, quan chức đại diện vùng Lugansk tại Nga cho biết, 1/3 lực lượng Ukraine ở gần Lysichansk đă ra đầu hàng. Quan chức Lugansk cho rằng, chiến dịch “giải phóng Donbass” sẽ khép lại ngay sau khi chiến dịch ở Lysichansk kết thúc và các lực lượng Ukraine rút về thành phố lân cận Seversk.

Lysichansk là chốt chặn cuối cùng của quân đội Ukraine tại tỉnh Lugansk, sau khi quân đội Nga tuyên bố giành toàn bộ quyền kiểm soát thành phố lân cận Severodonetsk. Nếu kiểm soát Severodonetsk và Lysichansk, Nga có thể tạo bàn đạp để kiểm soát hoàn toàn vùng Donbass, miền Đông Ukraine.


All times are GMT. The time now is 09:50.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03843 seconds with 8 queries