VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Thành phố chiến lược của Ukraine vừa bị nổ lớn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1646834)

pizza 07-02-2022 08:24

Thành phố chiến lược của Ukraine vừa bị nổ lớn
 
1 Attachment(s)
Nổ lớn tại thành phố chiến lược của Ukraine. Cách đây ít giờ, Thị trưởng Mykolaiv, ông Oleksandr Senkevich, cho biết nhiều vụ nổ lớn xảy ra tại thành phố cảng này (ở miền Nam Ukraine) trong sáng sớm ngày 2/7.

“Có nhiều vụ nổ lớn trong thành phố! Hăy ở trong nơi trú ẩn!”, ông Senkevich viết trên Telegram ngày 2/7.

Các thông tin trên chưa được Reuters xác thực độc lập. Hăng tin này cho hay c̣i báo động không kích đă vang lên trên toàn khu vực Mykolaiv trước khi vụ nổ xảy ra. Hiện chưa rơ nguyên nhân vụ nổ.

Mykolaiv là thành phố cảng chiến lược ở miền Nam Ukraine, nằm trên trục đường nối giữa hai thành phố Kherson và Odesa. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky từng đến thăm thành phố này hồi giữa tháng 6.

Hiện Kherson đă bị lực lượng Nga kiểm soát, trong khi tại Odesa, giới chức Ukraine cho biết hai tên lửa rơi trúng một ṭa nhà dân cư và một trung tâm giải trí vào ngày 1/7 khiến ít nhất 17 người thiệt mạng.

Nhân viên cứu hộ đang sơ tán một chú chó ở ṭa chung cư bị hư hại sau vụ tập kích tên lửa ngày 29/6. Ảnh: Reuters.
Sergei Bratchuk, người phát ngôn quân đội Odesa, cho hay tên lửa phóng ra từ máy bay chiến lược hướng biển Đen. “Một tên lửa bắn trúng ṭa nhà dân cư chín tầng, quả c̣n lại rơi xuống một trung tâm giải trí ở vùng Belgorod-Dniester", ông nói.

Hôm 29/6, Bộ Quốc pḥng Nga tuyên bố phá hủy một căn cứ huấn luyện lính đánh thuê nước ngoài gần Mykolaiv, Guardian đưa tin.

Trước đó một ngày, New York Times cho biết các đợt công kích bằng tên lửa và oanh tạc của Nga vẫn trút xuống thành phố cảng Mykolaiv ở miền Nam và khu vực ở miền Đông Bắc gần Kharkiv, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng.

Hiện phía Nga chưa lên tiếng về vụ việc.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 01:27.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03577 seconds with 8 queries