VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nga bắt nhà khoa học t́nh nghi cộng tác với mật vụ Trung Quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1646835)

nguoiduatinabc 07-02-2022 08:25

Nga bắt nhà khoa học t́nh nghi cộng tác với mật vụ Trung Quốc
 
1 Attachment(s)
Dmitry Kolker, tiến sĩ vật lư và toán học đă bị bắt giam với tội danh phản quốc. Sở Tư pháp Novosibirsk đă xác nhận thông tin này. Trên trang web của Đại học quốc gia Novosibirsk có ghi. Ông Kolker là người đứng đầu một pḥng thí nghiệm công nghệ quang học lượng tử.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1656750353

Theo Reuters, Novosibirsk là một trong những thành phố lớn nhất Nga, cách thủ đô Moscow gần 2.800km về phía đông. Cả ṭa án vùng Sovetsky ở Novosibirsk và ông Kolker đều chưa phản hồi email yêu cầu b́nh luận về sự việc.

Một số nhà khoa học Nga đă bị bắt giam và buộc tội phản quốc trong những năm gần đây v́ cáo buộc chuyển giao các tài liệu nhạy cảm cho người nước ngoài. Tại xứ sở bạch dương, tội phản quốc có thể bị phạt tù đến 20 năm.

Tass dẫn lời gia đ́nh của tiến sĩ Kolker nói, ông bị buộc tội cộng tác với các cơ quan an ninh Trung Quốc. Ông Kolker trước đây từng thuyết tŕnh tại một hội nghị quốc tế ở đại lục. Con trai nhà khoa học này cho biết, ông hiện đă được chuyển đến tạm giam tại một nhà tù ở Moscow.

Con gái ông Kolker tiết lộ, cha cô đă được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn 4.


All times are GMT. The time now is 10:56.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03261 seconds with 8 queries