VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   T́nh h́nh chiến sự diễn biến căng thẳng: Odessa bị tấn công (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1646847)

pizza 07-02-2022 08:40

T́nh h́nh chiến sự diễn biến căng thẳng: Odessa bị tấn công
 
1 Attachment(s)
Odessa bị tấn công, t́nh h́nh chiến sự diễn biến căng thẳng. Chính quyền Ukraine hôm 1/7 cho biết cuộc tấn công tên lửa của Nga gần cảng Odessa đă khiến ít nhất 21 người thiệt mạng, trong bối cảnh Nga rút lui khỏi Đảo Rắn.

Các nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ tấn công tên lửa ở Bilhorod-Dnistrovskyi, vùng Odessa, Ukraine, h́nh ảnh được công bố ngày 1 tháng 7 năm 2022. Ảnh: Reuters

Cư dân tại làng Serhiivka hỗ trợ thu dọn đống đổ nát của khu chung cư chín tầng, một phần đă bị phá hủy trong cuộc tấn công sáng sớm.

Tường và cửa sổ của một chung cư 14 tầng lân cận đă bị hư hại do sóng kích. Các khu vực gần đó cũng bị ảnh hưởng.

"Chúng tôi đă đến hiện trường, đánh giá t́nh h́nh cùng với nhân viên cấp cứu và người dân địa phương, cùng nhau giúp đỡ những người sống sót. Một số người người không may qua đời. Chúng tôi đă giúp đưa họ đi", Oleksandr Abramov, người sống gần đó kể lại khoảnh khắc khi anh nghe thấy tiếng nổ.

Serhiy Bratchuk, phát ngôn viên của chính quyền khu vực Odessa, cho biết 21 người được xác nhận thiệt mạng, trong đó có một cậu bé 12 tuổi. Trong số những người thiệt mạng có một nhân viên của Trung tâm Phục hồi chức năng cho trẻ em do nước láng giềng Moldova của Ukraine thiết lập.

Thống đốc khu vực cho biết tên lửa đă được bắn từ hướng Biển Đen.

Điện Kremlin phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào dân thường. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: "Tôi muốn nhắc lại lời của Tổng thống Vladimir Putin rằng Lực lượng vũ trang Nga không tấn công các mục tiêu dân sự".

Trong bài phát biểu video hàng đêm của ḿnh vào hôm 1/7, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đă lên án cuộc tấn công vào Serhiivka là "có ư thức, có chủ ư và không hề ngẫu nhiên".




Cuộc tấn công vào Serhiivka diễn ra ngay sau khi Nga rút quân khỏi Đảo Rắn, một vị trí chiến lược quan trọng cách Odessa khoảng 140 km về phía đông nam mà nước này chiếm giữ vào ngày đầu tiên của cuộc chiến.

Người phát ngôn của Odessa, Bratchuk cáo buộc Nga không tuân theo những tuyên bố của ḿnh rằng họ rời Đảo Rắn như một "cử chỉ thiện chí". Trên kênh Telegram của ḿnh, Bratchuk cho biết hai máy bay chiến đấu của Nga đă cất cánh từ một căn cứ ở Crimea và ném bom các mục tiêu trên đảo vào tối 1/7.

Ông cũng đăng một đoạn video về cuộc tấn công. Reuters chưa xác nhận video hoặc hành động của Nga. Không có b́nh luận ngay lập tức từ phía Nga.

Đầu tuần này, Nga đă tấn công một trung tâm mua sắm đông đúc ở miền trung Ukraine, khiến ít nhất 19 người thiệt mạng.

Kiev cáo buộc Moscow đă tăng cường các cuộc tấn công bằng tên lửa tầm xa, đánh vào các mục tiêu dân sự ở xa chiến tuyến. Đáp lại, Nga tuyên bố họ nhắm vào các địa điểm quân sự.

Ở miền nam Ukraine, các lực lượng Nga đă kiểm soát nhà máy hạt nhân Zaporizhzhia, nhà máy lớn nhất châu Âu, kể từ tháng 3/2022. Hôm 1/7, cơ quan điều hành năng lượng hạt nhân của Ukraine Energoatom cho biết họ đă thiết lập lại kết nối với các hệ thống giám sát bị cắt ở đó. Thông tin liên lạc đă bị mất hai lần kể từ tháng 3 và cơ quan giám sát nguyên tử của Liên Hợp Quốc muốn kiểm tra nhà máy.

VietBF@ sưu tập

Thai Binh 07-02-2022 11:59

https://i.postimg.cc/vBhdycyn/T-n-l-...-d-n-th-ng.jpg
Tên lửa Nga bắn trúng khu căn hộ ở Odessa, sát hại 21 dân thường


All times are GMT. The time now is 15:21.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03080 seconds with 8 queries