VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Thêm hai "lính đánh thuê" Anh tại Ukraine có thể nhận án tử h́nh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1646898)

troopy 07-02-2022 14:01

Thêm hai "lính đánh thuê" Anh tại Ukraine có thể nhận án tử h́nh
 
2 Attachment(s)
Hăng thông tấn của Cộng ḥa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng ngày 1/7 đưa tin có thêm 2 công dân Anh bị lực lượng Nga bắt tại Ukraine với cáo buộc làm "lính đánh thuê" cho Kiev.

Xung đột Nga-Ukraine: Tổng thống Putin thừa nhận trao cho NATO cơ hội mở rộng
Một quan chức của DPR cho biết hai công dân Anh - gồm Andrew Hill và Dylan Healy - bị buộc tội làm “lính đánh thuê” và đang thực hiện khóa huấn luyện “khủng bố”.

“Chúng tôi đang điều tra hai công dân Anh Dylan Healy và Andrew Hill. Họ đă bị cáo buộc theo các điều khoản tương tự 3 lính đánh thuê bị kết án trước đó”, CNN dẫn lời quan chức DPR nói.

Trước đó, DPR đă kết án tử h́nh với 2 công dân Anh - Aiden Aslin và Shaun Pinner - cùng một công dân Morocco với cáo buộc làm “lính đánh thuê” cho quân đội Ukraine. Luật sư của Pinner cho biết sẽ kháng cáo và xin khoan hồng để thân chủ không phải lănh án tử h́nh.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1656770480
H́nh ảnh được cho là Andrew Hill khi xuất hiện trên truyền h́nh Nga. Ảnh: Bộ Quốc pḥng Nga.

Andrew Hill đă xuất hiện trong nhiều video được phát sóng trên truyền h́nh Nga, bao gồm một video hồi tháng 6 với tiêu đề “Độc quyền - trước khi hành quyết”.

Hill được cho là từng phục vụ trong trung đoàn Lancaster của quân đội Anh. Ông xuất hiện lần đầu trên truyền thông Nga hồi cuối tháng 4 với t́nh trạng bị thương nặng.

"Tôi muốn về nhà, về với quê hương, gia đ́nh, những đứa con của tôi. Tôi sẽ nói với họ sự thật", Guardian dẫn lời ông Hill nói trong video thời điểm đó.

Trong khi đó, Dylan Healy được cho là làm việc dưới tư cách t́nh nguyện viên hỗ trợ nhân đạo tại Ukraine và không thuộc tổ chức nhân đạo lớn nào.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1656770480
Dylan Healy và một công dân Anh khác là Paul Urey được cho là đă bị bắt khi đang hỗ trợ nhân đạo ở gần thành phố Zaporizhzhia, miền Nam Ukraine.

VietBF©sưu tập


All times are GMT. The time now is 08:58.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03432 seconds with 8 queries