VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ốc sên khổng lồ châu Phi tái xuất khiến dân Florida lo lắng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1646905)

vuitoichat 07-02-2022 14:15

Ốc sên khổng lồ châu Phi tái xuất khiến dân Florida lo lắng
 
1 Attachment(s)

Theo như sau 2 lần được thông báo là đă bị diệt trừ loại ốc sên khổng lồ châu Phi, có kích thước lớn và mang kư sinh trùng gây viêm màng năo, đă xuất hiện trở lại bang Florida (Mỹ).


Loài ốc sên khổng lồ châu Phi - thường được gọi là GALS - đă được một người làm vườn ở thành phố New Port Richey, hạt Pasco phát hiện gần đây, New York Times đưa tin ngày 1/7.

Giới chức bang Florida đă phải "phong tỏa" thành phố New Port Richey để ngăn chặn loài ốc sên này. Người dân thành phố này sẽ không được đưa cây cối, mảnh vụn, rác ở sân vườn, phân trộn hay vật liệu xây dựng ra ngoài khi chưa được phép.

Theo Sở Nông nghiệp và Dịch vụ Tiêu dùng Florida (FDACS), ốc sên khổng lồ châu Phi là “một trong những loài sâu bọ xâm lấn (invasive pests) gây hại nhất hành tinh”. Chúng có thể ăn hơn 500 loại thực vật, ngoài ra c̣n có thể ăn vữa và tường bê tông, FDACS cho hay.

Các cơ quan y tế khuyến cáo người dân nên rửa sạch rau củ và đeo găng tay nếu tiếp xúc với loài ốc sên này.

Một số con ốc sên khổng lồ châu Phi dài đến 20 cm, và được cho là có thể đẻ hàng ngh́n quả trứng trong suốt quăng đời.

Điều nguy hiểm là loài ốc sên này có thể mang kư sinh trùng giun phổi chuột - gây bệnh viêm màng năo ở người và động vật.
https://i.postimg.cc/rwtwW3dr/snail.jpg
Ốc sên khổng lồ châu Phi có thể gây hại đến nhà cửa và cây trồng. Ảnh: AFP.

Bang Florida đă hai lần tuyên bố diệt trừ toàn bộ loài ốc sên này vào năm 1975 và năm 2021.

Tin tức việc ốc sên khổng lồ châu Phi trở lại Florida làm tăng thêm áp lực cho giới chức bang này, khi nơi đây những năm qua luôn phải đối chọi với các loài sâu bọ gây hại.

Bill Kern - phó giáo sư tại Đại học Florida, chuyên nghiên cứu về các loài động vật hoang dă gây hại - nói rằng việc xử lư các loài xâm lấn không chỉ phiền toái mà c̣n tốn kém. Bang Florida ước tính tiêu tốn 100 triệu USD mỗi năm chỉ để chống lại một loài sâu bọ duy nhất: Mối gỗ khô Tây Ấn Độ.

Một vài người nuôi ốc sên khổng lồ châu Phi làm cảnh, dù luật pháp Mỹ cấm việc nhập khẩu loài này nếu không có giấy phép, theo CNET.


All times are GMT. The time now is 12:12.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04206 seconds with 8 queries