VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Phụ nữ ở Texas và Ohio chính thức bị cấm phá thai (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1646907)

vuitoichat 07-02-2022 14:23

Phụ nữ ở Texas và Ohio chính thức bị cấm phá thai
 
1 Attachment(s)
Theo như sau khi Ṭa án Tối cao Mỹ lật ngược phán quyết Roe v Wade hồi tuần trước đây, khiến các ṭa án cấp cao ở Texas và Ohio ngày 2/7 cho phép thực thi biện pháp hạn chế và lệnh cấm phá thai.

Với quyết định của Ṭa án Tối cao bang Texas hôm 2/7, lệnh cấm phá thai được thực thi theo luật dân sự thay v́ luật h́nh sự.

Cùng ngày, Ṭa án Tối cao Ohio cũng cho phép thực thi lệnh cấm phá thai đối với thai nhi từ 6 tuần tuổi.

Các lệnh cấm này được đưa ra một tuần sau khi Ṭa án Tối cao Mỹ khôi phục thẩm quyền cấm phá thai của các bang, gây ra sự phẫn nộ và nhiều cuộc biểu t́nh trên khắp cả nước, theo CNA.
https://i.postimg.cc/pXmFG0h2/roev.jpg
Người biểu t́nh phản đối phán quyết của Ṭa án Cấp cao hôm 25/6. Ảnh: New York Times.

Trong khi đó, luật sư đại diện của các pḥng khám phá thai cam kết tiếp tục đấu tranh phản đối lệnh cấm này. Các thẩm phán của ṭa án cấp thấp hơn cũng có cơ hội ngăn chặn luật một lần nữa bằng những cuộc tranh luận ​​vào ngày 12/7 sắp tới.

"Chúng tôi sẽ không ngừng đấu tranh để đảm bảo ngày càng (nhiều phụ nữ) có thể tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản thiết yếu mà họ cần", Julia Kaye, một luật sư từ Liên đoàn Tự do Dân sự Mỹ, đại diện cho các pḥng khám phá thai ở Texas, cho biết.

Quyết định của ṭa án Texas và Ohio, hai khu vực bảo thủ do phe Cộng ḥa lănh đạo, được đưa ra trong khi hai bang do đảng Dân chủ kiểm soát, New York và New Jersey, chuyển sang tăng cường quyền phá thai trong nội bộ bang.

Tại New Jersey, Thống đốc Phil Murphy đă ban hành luật cho phép phụ nữ từ những tiểu bang khác đến New Jersey t́m cách phá thai mà không cần lo sợ bị truy tố hoặc kiện tụng dân sự.

Các biện pháp này cũng thiết lập cơ sở pháp lư để bảo vệ những người chăm sóc sức khỏe sinh sản ở New Jersey, cho phép họ cung cấp dịch vụ phá thai giữa các tiểu bang.

Trong khi đó, New York đă thông qua một số sửa đổi trong hiến pháp tiểu bang để hệ thống hóa quyền phá thai, cũng như quyền tránh thai.


All times are GMT. The time now is 05:59.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03621 seconds with 8 queries