VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Phe ly khai bao vây hoàn toàn Lysychansk (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1646948)

Romano 07-02-2022 16:36

Phe ly khai bao vây hoàn toàn Lysychansk
 
1 Attachment(s)
Lực lượng ly khai thân Nga hôm 2/7 cho biết đă bao vây “hoàn toàn” thành phố chủ chốt Lysychansk ở khu vực Lugansk, miền Đông Ukraine, AFP đưa tin.
"Hôm nay (ngày 2/7), lực lượng dân quân Lugansk và lực lượng Nga đă kiểm soát những địa điểm chiến lược cuối cùng. Điều này cho phép chúng tôi xác nhận rằng Lysychansk đă hoàn toàn bị bao vây", Andrei Marotchko, phát ngôn viên của lực lượng ly khai, nói với hăng tin TASS.

Việc kiểm soát thành phố này sẽ cho phép lực lượng Nga tiến sâu hơn vào khu vực Donbas, nơi đă trở thành tâm điểm giao tranh kể từ khi Moscow rút khỏi thủ đô Kyiv.Bên kia sông Donets, lực lượng Nga đă kiểm soát được thành phố Severodonetsk vào tuần trước.

Trước đó, lănh đạo Cộng ḥa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng cho biết lực lượng của họ và Nga đang chuẩn bị "giải phóng" thành phố Lysychansk ở miền Đông Ukraine trong vài ngày tới.

“Bất kể có bao nhiêu binh lính Ukraine ở đó, bất kể chỉ huy của họ là ai, hay có ai đủ can đảm để chống lại chúng tôi, việc phi phát xít hóa và phi quân sự hóa là lẽ tất yếu”, Vitaly Kiselev - cố vấn bộ trưởng Nội vụ LPR, cho biết, TASS đưa tin ngày 2/7.

“Chúng tôi đang chuẩn bị để giải phóng hoàn toàn Lysychansk trong vài ngày tới”, ông nói thêm.

Trong nhiều tuần, Lysychansk và thành phố láng giềng Sievierodonetsk là tâm điểm của các cuộc giao tranh, khi hai nơi này là thành tŕ cuối cùng của quân đội Ukraine tại tỉnh Lugansk - một trong hai tỉnh, cùng với Donetsk, hợp thành vùng Donbas ở miền Đông Ukraine.

Trong khi đó, quân đội Ukraine bác bỏ tuyên bố trên, cho rằng giao tranh dữ dội vẫn diễn ra ở ŕa thành phố.“Giao tranh dữ dội vẫn diễn ra xung quanh Lysychansk. Song may mắn là thành phố đă không bị bao vây và vẫn nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Ukraine”, Ruslan Muzytchuk, phát ngôn viên của Vệ binh Quốc gia Ukraine, phát biểu ngày 2/7.


All times are GMT. The time now is 01:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02902 seconds with 8 queries