VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Hàng triệu người theo đạo Hindu tổ chức lễ hội rước xe thánh tại Ấn Độ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1646952)

Romano 07-02-2022 16:39

Hàng triệu người theo đạo Hindu tổ chức lễ hội rước xe thánh tại Ấn Độ
 
1 Attachment(s)
Hàng trăm nghìn tín đồ Hin-đu hôm qua đã tập trung tại thành phố thánh Pur), thuộc bang Odisha miền Đông Ấn Độ để tham gia lễ rước xe thánh Rath Yatra, một trong những lễ hội mùa hè đậm đà bản sắc nhất ở đất nước Ấn Độ.Lễ hội Rath Yatra đã được tổ chức trở lại sau khoảng 2 năm kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Lễ hội năm nay thu hút hàng triệu tín đồ từ khắp nơi trên thế giới.

Lễ hội để kỷ niệm cuộc hành trình hàng năm của các vị thần trên những cỗ xe được chế tạo đặc biệt đến Đền Gundicha, cách Đền Jagannath ở Puri khoảng 2 km.

Hơn 180 trung đội cảnh sát vũ trang, bao gồm 1.000 sĩ quan được triển khai trong và xung quanh Puri, trong khi khoảng 50 camera an ninh được lắp ở khu vực Grand Road và những nơi khác ở Puri nhằm đảm bảo an toàn cho lễ hội.Lễ Ratha Yatra tôn vinh thần Jagannath, một trong những hiện thân của thần Vishnu. Đây là một trong những lễ hội lớn và nhiều màu sắc nhất của Ấn Độ, được tổ chức hàng năm vào mùa hè với màn rước xe hoa khổng lồ vô cùng ấn tượng.

Những cỗ xe với màu sắc rực rỡ, được trang trí bằng hoa và được kéo bằng dây thừng dày. Hàng triệu tín đồ đã vây quanh xe với mong muốn được ban phát những điều tốt lành nhất.Ông Siddharth Kaushik, một tín đồ tham gia lễ hội, cho biết: "Chúng ta đang có cơ hội kéo cỗ xe sau khoảng 2 năm qua. Đây là một ngày rất vui. Như bạn có thể thấy, số lượng tín đồ tham dự là rất lớn. Chúng tôi rất vui mừng kỷ niệm dịp này. Thần Jagannath muôn năm".

Nhân dịp này, Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind và Thủ tướng Narendra Modi cũng đã gửi lời chúc mừng và cầu nguyện sự hạnh phúc, hòa bình và thịnh vượng cho tất cả mọi người.Trên trang twitter cá nhân, Thủ tướng Modi chia sẻ, "Xin chúc mừng Lễ hội Rath Yatra. Chúng tôi cầu nguyện thần Jagannath ban những phước lành của ông. Cầu mong tất cả chúng ta đều được ban phước lành với sức khỏe và hạnh phúc"./.


All times are GMT. The time now is 09:33.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02855 seconds with 8 queries