VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Máy bay chiến đấu của Myanmar ném bom vào Thái Lan, chiến tranh đă xảy ra? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1647066)

PinaColada 07-02-2022 22:57

Máy bay chiến đấu của Myanmar ném bom vào Thái Lan, chiến tranh đă xảy ra?
 
1 Attachment(s)
Không kích gần biên giới Myanmar - Thái Lan, 3 người thiệt mạng. Khi một máy bay chiến đấu của Myanmar ném bom vào một ngôi làng cách biên giới Thái Lan chỉ 400 m vào đêm thứ Sáu (1/7) khiến 3 người mang theo giấy tờ tùy thân do chính quyền Thái Lan cấp đă thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Cả ba nạn nhân thiệt mạng đều mang theo giấy tờ tùy thân do chính quyền Thái Lan cấp - một người có thẻ căn cước Thái Lan, một người khác có thẻ dành cho người dân tộc thiểu số ở Thái Lan và người c̣n lại có thẻ cư trú 10 năm tại Thái Lan.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1656802541
Những người bị thương được đưa qua sông Moei trong đêm 01/07/2022 để sang điều trị tại tỉnh Tak, Thái Lan. Ảnh: The Nation Thailand.
Ba người bị thương trong vụ không kích tại làng Thibabo ở thị trấn Myawaddy gần biên giới Myanmar-Thái Lan đă được đưa qua sông Moei, con sông đánh dấu biên giới giữa hai nước, để tới điều trị tại huyện Phop Phra, tỉnh Tak của Thái Lan.

Quân đội Myanmar được cho là đă sử dụng máy bay phản lực MiG-29 để ném bom một đồn quân sự của nhóm phiến quân Karen trong làng nhưng quả bom đă đáp xuống ngôi nhà của trưởng làng, khiến những người đang dùng bữa trong nhà bị thiệt mạng hoặc bị thương.


Vụ không kích xảy ra chỉ một ngày sau khi một máy bay chiến đấu của Myanmar đi lạc vào không phận Thái Lan ở tỉnh Tak. Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết Chính phủ Myanmar đă xin lỗi về vụ việc nói trên.

Thiếu tướng Prasan Sangsirirak, Chỉ huy trưởng phụ trách các hoạt động đặc biệt của Lực lượng Tuần tra Biên giới, hôm 2/7 cho biết chính quyền Thái Lan đang phối hợp với phía Myanmar để ngăn chặn bất kỳ sự cố tương tự nào tái diễn.

Ông Prasan đang có mặt tại tỉnh Tak để kiểm tra t́nh h́nh biên giới Thái Lan-Myanmar. Ông cũng đă cùng chính quyền địa phương chuyển thực phẩm tới những người dân làng Myanmar đang xin tạm lánh ở làng Phop Phra của Thái Lan để tránh các cuộc giao tranh đang diễn ra gần khu vực biên giới hai nước./

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 20:37.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03738 seconds with 8 queries