VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mưa cá cơm ở Mỹ, điều ǵ đă xảy ra? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1647080)

PinaColada 07-02-2022 23:25

Mưa cá cơm ở Mỹ, điều ǵ đă xảy ra?
 
1 Attachment(s)
Mưa cá cơm khiến nhiều người sửng sốt ở Mỹ. Hồi đầu tuần này, hàng ngh́n con cá cơm rơi từ trên không trung và dạt vào băi biển ở Bolinas Lagoon thuộc quận Marin, California khiến nhiều người sửng sốt, theo ABC News.
“Đây là lần hiếm hoi chúng tôi có thể nh́n thấy đàn cá với số lượng lớn như vậy. Điều đó thực sự kỳ thú”, Giám đốc các công viên quận Marin, ông Max Korten, nói với ABC7 News.

Theo Newsweek, nhiều người ở San Francisco chia sẻ rằng "mưa cá cơm" đă xảy ra ở khu vực và cư dân t́m thấy cá cơm xuất hiện ở những nơi khó giải thích quanh Bay Area như trên đường phố, mái nhà và trạm dừng xe buưt.

Hiện vẫn chưa rơ lư do những con cá này lại dạt vào bờ và rơi từ trên trời xuống. Tham khảo ư kiến chuyên môn của các nhà sinh vật học, ông Korten giải thích: "Có khả năng một loại động vật săn mồi ngoài đại dương đă chạm trán đàn cá cơm ở đâu đó gần thượng nguồn của Bolinas Lagoon".

Năm nay La Nina đang giúp tăng sản lượng lương thực và theo sau đó là nhiều thức ăn hơn cho loài cá. Ảnh: AFP.
Đàn cá cơm có thể đă bị đẩy về phía vùng nước nông, tại đây lượng oxy hạn chế và chúng bị chết ngạt, ông Korten cho biết.

Một nhà nghiên cứu t́nh nguyện có tên Jim Ervin nói với ABC7 News rằng đàn cá cơm lúc đó có thể đang di chuyển đến khu vực có thức ăn.

Ông Jim Ervin giải thích thêm rằng năm nay La Nina đang giúp tăng sản lượng lương thực và theo sau đó là nhiều thức ăn hơn cho loài cá. Ông cho hay nước mát giúp lượng cá cơm nhiều hơn cả so với 10 năm qua ở ngoài khơi và trong vịnh.

Nhà nghiên cứu này cho biết lượng cá cơm dồi dào khiến những con chim biển đang “mở tiệc”. Và nhiều khả năng đàn chim đă làm rơi nhiều con cá xuống mặt đất tạo nên cái mà nhiều cư dân gọi là "mưa cá cơm".

Trong khi đó, ông Korten nhấn mạnh rằng Bolinas Lagoon là một hệ sinh thái mong manh, vậy nên nếu mọi người muốn được nh́n thấy nhiều cá cơm hơn, hăy thực sự quan tâm tới bảo vệ môi trường.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 14:24.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03677 seconds with 8 queries