VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Lật xe, 25 triệu con ong tràn ra đường cao tốc ở Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1647218)

Hanna 07-03-2022 03:04

Lật xe, 25 triệu con ong tràn ra đường cao tốc ở Mỹ
 
1 Attachment(s)
Hơn 25 triệu con ong tràn ra đường cao tốc ở Mỹ sau khi một chiếc xe tải chở ong gặp tai nạn. Người lái xe được đưa đến bệnh viện với nhiều vết ong đốt và bị thương nhẹ.
Những đám mây ong tràn ra vào sáng 27/6 trên xa lộ liên tiểu bang 80, quận Summit, Utah sau khi một chiếc xe tải bị lật, giải phóng đàn ong giận dữ. Chúng đốt tới tấp vào những người đầu tiên tới giải cứu tại hiện trường và cả những người xung quanh, theo Washington Post.

Các phương tiện truyền thông cho biết chiếc xe chở 416 thùng ong mật, mỗi thùng chứa hàng chục ngh́n con, đang đi từ California đến North Dakota th́ bị lật úp ở bang Utah.

Cameron Roden, thuộc đội tuần tra đường cao tốc Utah, cho biết vụ tai nạn xảy ra do tài xế lái xe quá nhanh trên một khúc cua, CNN đưa tin ngày 2/7.Người lái xe đă được đưa đến bệnh viện với nhiều vết ong đốt và bị thương nhẹ do va chạm. Các nhân viên có mặt tại hiện trường cũng bị ong đốt và con đường đă bị phong tỏa trong nhiều giờ.

Theo Julie Arthur, Chủ tịch Hiệp hội những người nuôi ong Wasatch, ít nhất 10 triệu con ong đă bay ra bầu trời. Bà Arthur cho biết mỗi thùng trên xe tải chứa khoảng 50.000-100.000 con ong mật.

Bà đến hiện trường và nh́n thấy một bức tường ong "dài khoảng 2,5 m và cao khoảng 1,5 m".

Hiện trường là một "mớ hỗn độn khổng lồ", bà nói, đồng thời cho biết mật ong và sáp ong đă tan chảy dưới ánh nắng Mặt Trời và những chiếc hộp nằm rải rác khắp nơi.

Bà cho biết đă cùng nhóm t́nh nguyện viên bắt đầu đặt những con ong vào hộp nhanh nhất có thể. Bên cạnh đó, bà Arthur khẳng định những con ong này sẽ được sử dụng để thụ phấn cho cây trồng trên khắp nước Mỹ.

Bà nói thêm rằng “mọi người đều biết ong mật có giá trị như thế nào đối với môi trường của chúng ta”, nhưng các nhà chức trách “không biết phải làm ǵ”.


All times are GMT. The time now is 20:05.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03652 seconds with 8 queries