VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Lực lượng thân Nga vừa tuyên bố giành chiến thắng ở Lysychansk- Pháo đài kháng cự cuối cùng của quân đội Ukraine ở Lugansk (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1647279)

PinaColada 07-03-2022 08:48

Lực lượng thân Nga vừa tuyên bố giành chiến thắng ở Lysychansk- Pháo đài kháng cự cuối cùng của quân đội Ukraine ở Lugansk
 
1 Attachment(s)
Lực lượng thân Nga tuyên bố giành chiến thắng ở Lysychansk, dân quân diễu hành trên đường phố. Theo Independent, các lực lượng thân Nga tuyên bố đă giành chiến thắng trong trận chiến ở Lysychansk - pháo đài kháng cự cuối cùng của quân đội Ukraine ở Lugansk, đánh dấu một bước quan trọng trong sứ mệnh chinh phục Donbass của Moscow.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1656838016
Các lực lượng thân Nga ngày 2/7 tuyên bố đă kiểm soát được Lysychansk - - pháo đài kháng cự cuối cùng của quân đội Ukraine ở Lugansk nhưng Kiev phủ nhận.

Nga đă đăng tải một video lên mạng xă hội về một “biểu ngữ chiến thắng” màu đỏ được đặt ở trung tâm thành phố Lysychansk, báo Anh Independent sáng 3/7 cho biết.

Trong khi đó, NDTV cùng ngày cho biết, ông Rodion Miroshnik, Đại sứ của Cộng ḥa Nhân dân Lugansk tự xưng tại Nga nói với truyền h́nh Nga rằng "Lysychansk đă bị kiểm soát". Truyền thông Nga đă chiếu video lực lượng dân quân Lugansk diễu hành trên đường phố Lysychansk với nhiều người đang vẫy cờ và cổ vũ họ.

Ramzan Kadyrov, nhà lănh đạo Chechnya có binh sĩ Chechnya nằm trong số lực lượng đang chiến đấu ở Lysychansk cho biết, giờ đây, các lực lượng Nga đang tiến hành chiến dịch dọn dẹp sau trận chiến đẫm máu nhằm tiêu diệt tận gốc lực lượng địch c̣n sót lại bên trong thành phố.

“Cái bẫy đă khép lại và Lysychansk giờ đây đă hoàn toàn bị các lực lượng thống nhất của chúng tôi bao vây”.

Andrei Marotchko, phát ngôn viên của lực lượng ly khai thân Nga trong khu vực trước đó tuyên bố, lực lượng dân quân Lugansk và các lực lượng Nga đă chiếm giữ những cao điểm chiến lược cuối cùng ở Lysychansk.

Về phần ḿnh, chính phủ Kiev nói rằng trận chiến ở Lysychansk vẫn đang diễn ra nhưng một cố vấn của Tổng thống Ukraine Zelensky ngày 3/7 thừa nhận với Reuters rằng, thành phố chiến lược này có thể thất thủ. Cụ thể, ông Oleksiy Arestovych, cố vấn của Tổng thống Zelensky cho biết các lực lượng Nga cuối cùng đă vượt qua sông Siverskiy Donets và đang tiếp cận thành phố từ phía bắc.

"Nếu Lysychansk thất thủ, về mặt chiến thuật, người Nga sẽ khó tiếp tục tấn công hơn. Các chiến trường sẽ phẳng hơn và sẽ có một cuộc tấn công trực diện thay v́ từ hai bên cánh", ông Arestovych tuyên bố và nhấn mạnh rằng, càng có nhiều vũ khí phương Tây được chuyển đến mặt trận, t́nh h́nh càng thay đổi theo chiều hướng có lợi cho Ukraine.

Ukraine đă nhiều lần kêu gọi thêm vũ khí từ phương Tây, nói rằng lực lượng của họ đang bị áp đảo bởi quân đội Nga có vũ khí mạnh hơn.

Ngoài ra, Bộ Quốc pḥng Anh cùng ngày cho biết, giao tranh vẫn đang tiếp diễn ở một phần của thành phố Lysychansk nhưng đây có thể là một hành động nhằm che đậy việc các lực lượng chính của Ukraine đang rút quân khỏi pháo đài này.

Lysychansk trở thành mục tiêu chinh phục của các lực lượng Nga sau sự sụp đổ của thành phố Severodonetsk lân cận vào tháng trước. Các nhà phân tích phần lớn tin rằng, Lysychansk cuối cùng cũng sẽ thất thủ.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 20:22.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03357 seconds with 8 queries