VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   Dự án chống thức tỉnh ‘American Birthright’. (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1647362)

phokhuya 07-03-2022 14:58

Dự án chống thức tỉnh ‘American Birthright’.
 
1 Attachment(s)
https://www.epochtimesviet.com/wp-co...700x420-1.jpeg

Tuần này, một tổ chức phục vụ cộng đồng của quốc gia đă đưa ra một bộ tiêu chuẩn học tập mới dành cho các lớp K–12 về xă hội học nhằm cải thiện nền giáo dục trong cả nước và đẩy lùi thành kiến chống Hoa Kỳ đang lan tràn mà tổ chức này cho biết là đă ăn sâu vào trong việc giảng dạy các môn xă hội.

Tài liệu mới (pdf), “American Birthright: Các Tiêu chuẩn Xă hội học Mô h́nh K-12 của Civics Alliance” (“American Birthright: The Civics Alliance’s Model K-12 Social Studies Standards”), là bản kế hoạch chi tiết được The Civics Alliance giới thiệu hôm 27/06 trong một cuộc gọi hội nghị trực tuyến. Bản kế hoạch này có thể được sử dụng như một khuôn khổ cho các tiêu chuẩn giáo dục của tiểu bang. Những tiêu chuẩn này bao gồm bốn lĩnh vực mà nhóm cho rằng đang bị dạy sai: lịch sử, địa lư, công dân, và kinh tế. Tài liệu được phát triển bởi nhóm nói trên, một dự án của Hiệp hội Học giả Quốc gia (NAS), kết hợp với vô số chuyên gia và tổ chức trên khắp Hoa Kỳ.

Ông David Randall, điều phối viên của American Birthright và giám đốc nghiên cứu tại NAS, nói với The Epoch Times trong một cuộc gọi, “Các tiêu chuẩn về nội dung học thuật của tiểu bang là những tài liệu có ảnh hưởng nhất đến nền giáo dục Hoa Kỳ.”

Ông Randall nói, “Chúng định h́nh những ǵ các khu học chánh và trường bán công giảng dạy. Chúng cũng ảnh hưởng đến những ǵ các tác giả sách giáo khoa viết, và những ǵ mà các công ty đánh giá kiến ​​thức như College Board kiểm tra trong các kỳ thi Kiểm tra Kiến thức đại học cho các trường trung học của họ. Chúng ảnh hưởng đến việc đào tạo giáo viên và chúng cung cấp khuôn khổ cho các giáo án của giáo viên.”

Civics Alliance cho biết trong một tuyên bố rằng họ muốn “cải thiện mọi khía cạnh của việc giảng dạy các môn xă hội Hoa Kỳ bằng cách truyền cảm hứng cho các bộ phận giáo dục tiểu bang để cung cấp các tiêu chuẩn cho các môn xă hội dạy cho học sinh Hoa Kỳ về quyền tự do bẩm sinh.”

“Mỗi học sinh nên được giáo dục để trở thành một cựu Tổng thống Harry Truman khác — một học sinh tốt nghiệp trung học, chưa từng tốt nghiệp đại học, có kiến ​​thức vững chắc về lịch sử và có khả năng phục vụ như một sĩ quan, một thẩm phán, một thượng nghị sĩ, và một tổng thống.

“American Birthright dạy học sinh xác định các lư tưởng, thể chế, và các ví dụ cá nhân về quyền tự do của con người, chủ nghĩa cá nhân, tự do tôn giáo, và chính phủ tự quản cộng ḥa; đánh giá mức độ mà các nền văn minh đă hoàn thành những lư tưởng này; và mô tả sự phát triển của những lư tưởng tại những lần và địa điểm khác nhau đă góp phần h́nh thành những lư tưởng Hoa Kỳ hiện đại như thế nào.

“Trên hết, American Birthright dạy về việc mở rộng quyền tự do của người Mỹ bao gồm tất cả người Mỹ, những đóng góp mà người Mỹ từ mọi nẻo đường trong cuộc sống đă thực hiện cho lịch sử về tự do mà chúng ta cùng chia sẻ và sự đấu tranh về quyền tự do của Mỹ trên toàn thế giới. Học sinh sẽ học về những vị anh hùng của tự do như Abraham Lincoln, Susan B. Anthony, Martin Luther King Jr., và Ronald Reagan.”

Theo bản kế hoạch này, một vấn đề lớn là các nhà hoạt động trong trường học “đối nghịch với nền văn hóa của chúng ta, mà không nhận ra họ mắc nợ nó điều ǵ, đến nỗi họ t́m cách xóa lịch sử tự do đáng kính của chúng ta khỏi chương tŕnh giảng dạy.” Thay v́ ủng hộ “một ḷng ái quốc có hiểu biết và thông minh, họ nuôi dưỡng một tinh thần hoài nghi mà không đánh giá cao về sự phong phú và phức tạp của quá khứ Hoa Kỳ.”

Tài liệu viết, điều này đă dẫn đến việc quá nhiều người Mỹ đă rời trường học mà “không biết ǵ về lịch sử Hoa Kỳ, thờ ơ với tự do, đầy thù hận với tổ tiên và đồng bào Hoa Kỳ của họ, và ghẻ lạnh với đất nước của họ.”

“Sự sa sút trong giảng dạy các môn xă hội Hoa Kỳ đă tạo ra một nhóm các nhà hoạt động chuyên tâm vào việc lật đổ Hoa Kỳ và các quyền tự do của Hoa Kỳ, số lượng lớn hơn những người Mỹ thờ ơ với việc tự do của Hoa Kỳ ngày một bị xói ṃn, và nhiều người hơn nữa không hề biết về quá khứ mà họ không thể sử dụng di sản của tự do để phán xét các cuộc tranh luật đương thời.”

Để cứu Hoa Kỳ, việc giảng dạy các môn xă hội phải “tập trung vào quyền tự do.”

Bản kế hoạch nêu rơ, “Kỳ thực sinh viên Hoa Kỳ cần phải biết rằng việc giải quyết những bất b́nh là một thành phần thiết yếu của quyền tự do công dân — nhưng điều này không nên được sử dụng như một cái cớ để biến việc giảng dạy các môn xă hội thành cái nôi bút chiến của sự phẫn nộ hoặc vào những nỗ lực tổ chức cộng đồng được thiết kế để tuyển mộ những học sinh này vào các tổ chức hoạt động.”

Civics Alliance được NAS thành lập hồi năm ngoái sau khi Joe Biden thu hồi sắc lệnh của Tổng thống Donald Trump cấm thuyết sắc tộc trọng yếu của chủ nghĩa Marx trong đào tạo liên bang, và xóa bỏ Ủy ban năm 1776 của ông Trump, cơ quan đă t́m cách chuyển nền giáo dục Hoa Kỳ khỏi một chương tŕnh giảng dạy cấp tiến được nhấn mạnh quá mức những bất công liên quan đến chủng tộc trong quá khứ.

NAS tự mô tả ḿnh là “một mạng lưới các học giả và công dân gắn kết với nhau bởi cam kết về tự do học thuật, sự uyên bác không tư lợi, và sự xuất sắc trong giáo dục cao hơn của Hoa Kỳ.”

Civics Alliance mô tả mục tiêu của ḿnh là gắn kết người Mỹ trong một nỗ lực thúc đẩy giáo dục quyền lợi và bổn phận công dân đích thực vốn dạy các nguyên tắc và tài liệu sáng lập của Hoa Kỳ, các sự kiện quan trọng của lịch sử Hoa Kỳ, cấu trúc của nước cộng ḥa liên bang tự quản, và tinh thần tự do cũng như ḷng khoan dung.

Theo nhóm, Civics Alliance “hoạt động ở bất kỳ cấp chính phủ nào cũng mang lại cơ hội cho cải cách giáo dục công dân mang tính xây dựng. Chúng tôi cung cấp các tiêu chuẩn về nghiên cứu pháp luật và xă hội mẫu cho các nhà hoạch định chính sách và các tài liệu cung cấp thông tin để giúp các nhà hoạt động cấp cơ sở và người dân thúc đẩy cải cách giáo dục công dân. Chúng tôi thông báo cho công chúng về lư do tại sao giáo dục quyền lợi và bổn phận công dân cần phải được cải cách và nó nên được thực hiện như thế nào.”

Các thành viên của ủy ban điều hành American Birthright bao gồm bà Wenyuan Wu, giám đốc điều hành của Những người California cho Quỹ Quyền lợi Công bằng; ông Carson Holloway của Trung tâm Lối sống Hoa Kỳ tại Viện Claremont; bà Katherine Kersten, chuyên gia chính sách cao cấp tại Trung tâm Thí nghiệm Hoa Kỳ; và ông Terry Stoops, giám đốc Trung tâm Giáo dục Hiệu quả tại Quỹ John Locke.

20 nhà lập pháp tiểu bang cùng với Thống đốc North Carolina Mark Robinson, đă kư vào dự án này. Các chuyên gia chính sách, học giả, nhà hoạt động, và kư giả ủng hộ American Birthright bao gồm ông Victor Davis Hanson tại Hoover Institution; bà Mary Grabar tại Viện Alexander Hamilton về Nghiên cứu Văn minh Phương Tây; ông John Fonte của Viện Hudson; ông Williamson Evers, một cựu trợ lư Bộ trưởng Giáo dục Hoa Kỳ hiện làm việc tại Viện Độc lập; bà Heather Mac Donald và ông Christopher Rufo của Viện Manhattan; bà Julie Ponzi của Sự vĩ đại của Hoa Kỳ; và ông Richard Viguerie của ConservativeHQ.com.

Những người ủng hộ có thể tham gia hành động cùng liên minh American Birthright bằng cách hoàn thành một bản kiến ​​nghị có trên trang web của tổ chức này.

Thanh Nhă

Be_True 07-03-2022 16:01

Từ xưa chế độ nô lệ da đen đă nổi tiếng bất công ở Mỹ rồi. Cấm nhắc nhở 1 chuyện "đen" đă xảy ra trong lịch sử thi đâu có "làm trắng" được lịch sử.

anhhaila 07-03-2022 16:17

Quote:

“American Birthright dạy học sinh xác định các lư tưởng, thể chế, và các ví dụ cá nhân về quyền tự do của con người, chủ nghĩa cá nhân, tự do tôn giáo, và chính phủ tự quản cộng ḥa; đánh giá mức độ mà các nền văn minh đă hoàn thành những lư tưởng này; và mô tả sự phát triển của những lư tưởng tại những lần và địa điểm khác nhau đă góp phần h́nh thành những lư tưởng Hoa Kỳ hiện đại như thế nào.

“Trên hết, American Birthright dạy về việc mở rộng quyền tự do của người Mỹ bao gồm tất cả người Mỹ, những đóng góp mà người Mỹ từ mọi nẻo đường trong cuộc sống đă thực hiện cho lịch sử về tự do mà chúng ta cùng chia sẻ và sự đấu tranh về quyền tự do của Mỹ trên toàn thế giới. Học sinh sẽ học về những vị anh hùng của tự do như Abraham Lincoln, Susan B. Anthony, Martin Luther King Jr., và Ronald Reagan.”
Nếu không có những chương tŕnh như thế nầy trong trường học th́ không bao lâu nữa nền giáo dục của Hoa Kỳ sẽ bị văn hóa "woke" xâm lăng .


:animated-applause-s:animated-applause-s:animated-applause-s


All times are GMT. The time now is 13:31.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04100 seconds with 8 queries