VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Viet Oversea|Tin Hải Ngoại (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=186)
-   -   Tổng Thống Biden dự đoán phụ nữ sang tiểu bang khác phá thai sẽ bị bắt (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1647431)

florida80 07-03-2022 20:01

Tổng Thống Biden dự đoán phụ nữ sang tiểu bang khác phá thai sẽ bị bắt
 
1 Attachment(s)
7/3
Tổng thống Joe Biden hôm thứ Sáu (1 tháng Bảy) dự đoán rằng một số tiểu bang sẽ t́m cách bắt giữ những phụ nữ đến tiểu bang khác để phá thai sau khi Tối Cao Pháp Viện băi bỏ quyền phá thai theo hiến pháp trên toàn quốc.

Reuters cho biết 13 tiểu bang của đảng Cộng ḥa đă ban hành luật nghiêm cấm hoặc hạn chế phá thai sau khi Tối Cao Pháp Viện vào tuần trước lật ngược phán quyết mang tính bước ngoặt trong vụ Roe v. Wade vào năm 1973. Giờ đây, phụ nữ muốn phá thai ở các tiểu bang này có thể sẽ phải đến những tiểu bang mà việc phá thai vẫn hợp pháp.

Tại cuộc hội đàm từ xa với các thống đốc đảng Dân chủ vào hôm thứ Sáu, Tổng thống Biden cho biết ông nghĩ mọi người sẽ bị bất ngờ khi một tiểu bang bắt đầu giam giữ những phụ nữ đến tiểu bang khác để phá thai, tuy nhiên điều này có thể xảy ra và sẽ gây ảnh hưởng lớn đến tất cả các quyền căn bản của mọi người.

Tổng thống Biden thông báo rằng chính phủ liên bang sẽ bảo vệ những phụ nữ muốn đến tiểu bang khác để phá thai, và bảo đảm họ được cung cấp thuốc để sử dụng ở những tiểu bang cấm phá thai. Cũng tại cuộc họp, bà Michelle Lujan Grisham, thống đốc New Mexico, nhấn mạnh tiểu bang “sẽ không hợp tác” với bất kỳ nỗ lực nào nhằm truy t́m những phụ nữ từng phá thai để trừng phạt.

Các nhóm bảo vệ quyền phá thai đă đệ tŕnh đơn kiện ở nhiều bang nhằm bảo vệ quyền phá thai của phụ nữ. Các thẩm phán ở Florida, Louisiana, Texas và Utah ban hành các phán quyết để ngăn luật cấm phá thai mới được thực thực thi ở những tiểu bang này.


All times are GMT. The time now is 02:30.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04391 seconds with 8 queries