VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nhiều vụ nổ làm rung chuyển thành phố Mykolaiv khi Nga giành lợi thế ở phía Đông (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1647432)

florida80 07-03-2022 20:06

Nhiều vụ nổ làm rung chuyển thành phố Mykolaiv khi Nga giành lợi thế ở phía Đông
 
1 Attachment(s)
7/3
Tin từ KYIV/KONSTYANTYNIVKA, Ukraine – Các vụ nổ vừa làm rung chuyển thành phố Mykolaiv ở miền nam Ukraine vào hôm thứ Bảy, 2 tháng 7, khi pháo binh Nga giúp tạo ra lợi thế ở miền đông, sau một tuần khi các cuộc tấn công hỏa tiễn của Nga khiến thương vong dân sự tăng cao ở các trung tâm đô thị cách xa tiền tuyến.

Trên ứng dụng nhắn tin Telegram, ông Oleksandr Senkevych, thị trưởng của vùng Mykolaiv giáp với cảng Odesa quan trọng của Biển Đen, đă kêu gọi người dân ở yên tại nơi trú ẩn khi c̣i báo động không kích vang lên.

Hăng tin Reuters cho hay nguyên nhân của các vụ nổ hiện vẫn chưa được xác định, mặc dù Nga sau đó tuyên bố họ đă bắn trúng các sở chỉ huy quân đội trong khu vực. Kyiv khẳng định Moscow đă tăng cường tấn công bằng hỏa tiễn vào các thành phố cách xa chiến trường chính ở phía đông, và họ đă cố t́nh tấn công các địa điểm dân sự.

Trong khi đó, quân đội Ukraine ở tiền tuyến phía đông xác nhận nhiều loạt pháo dữ dội đă tàn phá các khu dân cư. Nga nói họ đă nhắm vào các địa điểm quân sự và phủ nhận việc tấn công dân thường.

Ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên Điện Kremlin, nêu rơ “Lực lượng vũ trang Nga không tấn công vào các mục tiêu dân sự”. Bộ Quốc pḥng Nga thông báo rằng ông Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Nga, đă giám sát các binh sĩ Nga tham gia vào “chiến dịch quân sự đặc biệt” của Moscow, mặc dù hiện vẫn chưa rơ vị tướng này có hiện diện ở Ukraine hay không.


All times are GMT. The time now is 22:50.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03012 seconds with 8 queries