VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Syria sắp bị Thổ Nhĩ Kỳ tấn công (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1647458)

PinaColada 07-03-2022 23:36

Syria sắp bị Thổ Nhĩ Kỳ tấn công
 
1 Attachment(s)
Thổ Nhĩ Kỳ có thể tấn công vào Syria. V́ bị Nga phản đối nên Thổ Nhĩ Kỳ đă hoăn cuộc tấn công mới theo kế hoạch chống lại lực lượng người Kurd ở Syria. Nhưng tiềm ẩn khả năng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thực hiện các hoạt động quân sự ở Syria.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan mới đây cho biết nước này không vội vàng tiến hành một chiến dịch quân sự mới chống lại các tay súng người Kurd ở Syria. Ông Erdogan cũng không đưa ra mốc thời gian cho hoạt động theo kế hoạch. Ankara dự định phát động một cuộc tấn công quân sự vào Syria trong bối cảnh thế giới đang tập trung vào căng thẳng ở Ukraine và Nga. Các chuyên gia trong khu vực lo ngại về các cuộc tấn công tiềm tàng của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào các thị trấn Tal Rifaat và Manbij của Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ vẫn coi Các đơn vị bảo vệ người Kurd ở Syria (YPG) có liên hệ trực tiếp với Đảng Công nhân Kurd (PKK) là khủng bố và là mối đe dọa đối với an ninh nước này. Thổ Nhĩ Kỳ đă tiến hành ba hoạt động quân sự vào Syria kể từ 2016 tới nay.

Một số chuyên gia cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ đă sử dụng chiến dịch ở Syria như một con bài mặc cả trong các cuộc đàm phán gần đây với Mỹ. Bởi người Kurd ở Syria được Mỹ coi là đồng minh quan trọng chống lại IS. Mỹ đă cảnh báo rằng bất kỳ hoạt động nào của Thổ Nhĩ Kỳ ở miền bắc Syria đều có thể khiến quân đội Mỹ gặp rủi ro và phá hoại cuộc chiến chống khủng bố IS./.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 14:11.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03812 seconds with 8 queries