VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   3 người nhập viện sau ăn nhộng ve sầu (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1647606)

Romano 07-04-2022 02:06

3 người nhập viện sau ăn nhộng ve sầu
 
1 Attachment(s)
Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên vừa tiếp nhận cấp cứu 3 bệnh nhân có triệu chứng ngộ độc sau khi ăn nhộng ve sầu đào trong đất.rước đó, vào tối 2/7, một nhóm thanh niên 5 người đến ăn tại một nhà hàng trên đường Cao Thắng, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk và có ăn món nhộng ve sầu do một người đào trong vườn nhà rồi chế biến mang đến.

Sau khi ăn món nhộng ve sầu, tất cả 5 người đều có triệu chứng nôn ói, chóng mặt ở mức độ khác nhau, trong đó có 3 người bị nặng phải nhập viện.

Bác sĩ cho biết, khi nhập viện cả 3 bệnh nhân đều ở trong t́nh trạng lơ mơ, không tỉnh táo, trong đó có 1 bệnh nhân hôn mê và co giật.

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán các bệnh nhân bị sốc phản vệ nghi do ăn nhộng ve sầu nên tiến hành điều trị theo phác đồ.

Hiện tại, sức khỏe của cả 3 bệnh nhân đă qua cơn nguy kịch nhưng vẫn c̣n lơ mơ, chưa tỉnh.

Bác sĩ thông tin thêm, ngộ độc ve sầu có nhiều mức độ, nhẹ th́ nổi mề đay, mẩn ngứa, nặng hơn th́ khó thở, tụt huyết áp. Do đó, sau khi ăn ấu trùng ve sầu nếu có triệu chứng mệt mỏi, tức ngực, khó thở cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và cấp cứu kịp thời.


All times are GMT. The time now is 21:16.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03695 seconds with 8 queries