VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Sau khi 8 cảnh sát bắn chết người da màu, biểu t́nh sục sôi ở Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1647732)

pizza 07-04-2022 08:39

Sau khi 8 cảnh sát bắn chết người da màu, biểu t́nh sục sôi ở Mỹ
 
1 Attachment(s)
Biểu t́nh sục sôi ở Mỹ sau khi 8 cảnh sát bắn chết người da đen. Ngày 3/7, có vài trăm người đă tập trung để biểu t́nh ở Akron, Ohio, sau khi video quay cảnh cảnh sát bắn chết một người đàn ông da đen bằng hàng chục viên đạn.

Một đám đông đă tuần hành đến ṭa thị chính mang theo các biểu ngữ với khẩu hiệu như "Công lư cho Jayland”, trong khi các nhà chức trách kêu gọi người dân b́nh tĩnh sau vụ việc cảnh sát giết người da đen mới nhất, theo AFP.

Khẩu hiệu đề cập đến Jayland Walker, 25 tuổi, thiệt mạng hôm 27/6 sau khi cảnh sát cố dừng xe của người này v́ vi phạm giao thông, cảnh sát cho biết.

Cảnh sát trưởng Steve Mylett hôm 3/7 nói rằng ông không biết chính xác số lượng đạn bắn vào Walker, nhưng báo cáo của giám định viên y tế “chỉ ra hơn 60 vết thương trên cơ thể của Walker”.

Ông nói thêm rằng 8 sĩ quan liên quan đến cái chết của Walker đă được cho nghỉ có lương cho đến khi cuộc điều tra hoàn tất.

H́nh ảnh cắt từ video cho thấy cảnh sát Akron, Ohio, nổ súng vào người đàn ông da đen Jayland Walker, ngày 27/6. Ảnh: Reuters.
Hôm 3/7 đánh dấu ngày thứ 4 liên tiếp của các cuộc biểu t́nh. Biểu t́nh diễn ra ôn ḥa, nhưng trong một thời điểm căng thẳng, một số người đă đến gần cảnh sát và hét vào mặt họ.

Lo sợ có thể xảy ra t́nh trạng bất ổn, chính quyền thành phố đă di chuyển máy ủi tuyết và các thiết bị hạng nặng khác đến gần sở cảnh sát để làm rào chắn.

Sau khi ban đầu cung cấp một số chi tiết về vụ nổ súng, các nhà chức trách Akron hôm 3/7 đă công bố 2 video, một video tổng hợp các cảnh quay bằng máy quay gắn trên người cảnh sát (body-cam) kèm thuyết minh, và một video khác quay toàn bộ cảnh rượt đuổi và bắn súng.

Giọng thuyết minh giải thích rằng Walker đă không dừng lại khi cảnh sát yêu cầu và lái xe đi. Cảnh sát đă rượt đuổi bằng ôtô và cho biết một phát súng đă được bắn ra từ xe của Walker.

Sau khi bị truy đuổi trong vài phút, Walker đă ra khỏi xe khi chiếc xe vẫn đang di chuyển. Người này sau đó bỏ chạy. Các sĩ quan đă cố khuất phục anh ta bằng súng bắn điện, nhưng anh ta vẫn tiếp tục chạy.

Một số sĩ quan cuối cùng đă đuổi theo Walker đến một băi đậu xe. Cảnh quay body-cam quá mờ để có thể nh́n rơ điều ǵ xảy ra, nhưng tuyên bố ban đầu của cảnh sát được đưa ra sau vụ việc, cho biết người da đen kia đă hành xử theo cách khiến cảnh sát tin rằng anh ta gây ra "mối đe dọa chết người".

Tất cả sĩ quan tại hiện trường đều nổ súng vào Walker, bắn liên tiếp nhiều phát.

Anh ta được cho là đă chết tại hiện trường.

"Nhiều người sẽ muốn bày tỏ sự bất b́nh của họ và tôi hoàn toàn ủng hộ quyền biểu t́nh ḥa b́nh của cư dân, nhưng tôi hy vọng cộng đồng có thể hiểu rằng bạo lực và phá phách không phải là câu trả lời", Thị trưởng Akron Dan Horrigan phát biểu trong một buổi họp báo, nói rằng ông "đau ḷng" về vụ việc này.

Ông cũng cho biết một cuộc điều tra độc lập đang được tiến hành.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 06:30.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03490 seconds with 8 queries