VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Cảnh sát Mỹ bắn 60 phát đạn vào một người da màu (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1647775)

Hanna 07-04-2022 10:57

Cảnh sát Mỹ bắn 60 phát đạn vào một người da màu
 
1 Attachment(s)
Trong đoạn video sở cảnh sát Akron công bố ngày 3/7 cho thấy 8 cảnh sát đă bắn liên tiếp vào người đàn ông da màu Jayland Walker.Theo Reuters, trước sức ép từ dư luận, ngày 3/7 sở cảnh sát thành phố Akron, bang Ohio (Mỹ) đă cho công bố 2 đoạn video quay cảnh cảnh sát bắn chết người đàn ông da màu Jayland Walker (25 tuổi) bằng hàng chục viên đạn.

Được biết ở thời điểm xảy ra vụ việc trên người Walker không mang theo vũ khí.

Cảnh sát trưởng Akron Steve Mylett hôm 3/7 nói rằng ông không biết chính xác số lượng đạn bắn vào Walker, nhưng báo cáo của giám định viên y tế “chỉ ra hơn 60 vết thương trên cơ thể của Walker”.



Ông Mylett cho biết thêm 8 cảnh sát liên quan đến cái chết của Walker đă được cho nghỉ đến khi cuộc điều tra hoàn tất.

Cũng theo cảnh sát trưởng Mylett, vụ việc trên xảy ra vào ngày 26/7, Walker đă bỏ chạy khi cảnh sát cố dừng xe của người này v́ vi phạm giao thông. Sau đó là màn rượt đuổi giữa cảnh sát và Walker trên xa lộ, người đàn ông này đă bắn ít nhất một phát súng về phía xe cảnh sát.Sau khi bị truy đuổi trong vài phút, Walker đă ra khỏi xe khi chiếc xe vẫn đang di chuyển. Người này sau đó bỏ chạy. Nhóm cảnh sát đă cố khuất phục anh ta bằng súng bắn điện, nhưng anh ta vẫn tiếp tục chạy.

Một số cảnh sát cuối cùng đă đuổi theo Walker đến một băi đậu xe. Cảnh quay body-cam quá mờ để có thể nh́n rơ điều ǵ xảy ra, nhưng tuyên bố ban đầu của cảnh sát được đưa ra sau vụ việc cho biết người đàn ông da màu kia đă hành xử theo cách khiến cảnh sát tin rằng anh ta gây ra "mối đe dọa chết người".

8 cảnh sát có mặt tại hiện trường đều nổ súng vào Walker, bắn liên tiếp nhiều phát.

Jayland Walker được cho là đă thiết mạng tại hiện trường.Ngay sau cuộc họp báo của phía cảnh sát Akron, luật sư của gia đ́nh Walker, Bobby DiCello nói với các phóng viên rằng ông hoài nghi về các cáo buộc của cảnh sát đối với việc Walker bắn về phía xe cảnh sát trong cuộc truy đuổi. Và đây không phải lư do để biện minh cho việc Walker bị bắn hàng chục phát đạn vào người.

Cũng trong ngày 3/7, hàng trăm người biểu t́nh tiếp tục tuần hành bên ngoài sở cảnh sát thành phố Akron. Cuộc biểu t́nh đă bước sang ngày thứ 4 liên tiếp và diễn ra trong trật tự. Người biểu t́nh mang theo các biểu ngữ với khẩu hiệu như “Công lư cho Jayland."

Cuộc biểu t́nh kéo dài đến tối và không có báo cáo về t́nh trạng bạo lực. Tuy nhiên, nhằm đề pḥng đụng độ có thể xảy ra, giới chức trách đă điều động hàng rào tại khu vực gần sở cảnh sát. Lực lượng chức năng đă kêu gọi người dân b́nh tĩnh, kiềm chế.

Chính quyền Akron cũng đă hủy bỏ một lễ hội được lên kế hoạch từ trước để mừng ngày Quốc khánh Mỹ 4/7.

Universal1 07-04-2022 12:32

Xứ Mỷ dưới tḥi bí đần có thêm thánh ....mổi ngày ....cần tạc tượng ở mọi nơi !


All times are GMT. The time now is 21:09.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03544 seconds with 8 queries