VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Sau khi chọc thủng pḥng tuyến miền Đông Ukraine th́ trận chiến mới của Nga là ǵ? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1647786)

pizza 07-04-2022 12:34

Sau khi chọc thủng pḥng tuyến miền Đông Ukraine th́ trận chiến mới của Nga là ǵ?
 
1 Attachment(s)
Trận chiến mới của Nga sau khi chọc thủng pḥng tuyến miền Đông Ukraine. Sau khi tuyên bố kiểm soát thành phố Lysychansk, Nga được cho là sẽ chuyển trọng tâm sang tỉnh Donetsk ở miền Đông Ukraine.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1656937993
Lực lượng Ukraine phóng rocket ở Lugansk (Ảnh: Reuters).

"Bây giờ, trọng tâm của Nga gần như chắc chắn sẽ chuyển sang kiểm soát tỉnh Donetsk, nơi một phần lớn vẫn nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng Ukraine", Bộ Quốc pḥng Anh dự đoán về kế hoạch tiếp theo của Nga.

Theo nhận định của Bộ Quốc pḥng Anh, "cuộc chiến giành Donbass ngày càng trở nên khốc liệt, tiêu hao nguồn lực và điều này khó có thể thay đổi trong những tuần tới".

Nga ngày 3/7 tuyên bố đă kiểm soát tỉnh Lugansk, miền Đông Ukraine sau khi tiếp quản thành phố Lysychansk, thành tŕ cuối cùng do Ukraine kiểm soát ở vùng Donbass.

Bộ trưởng Quốc pḥng Nga Sergei Shoigu đă thông báo với Tổng thống Vladimir Putin rằng, lực lượng Nga đă "toàn quyền kiểm soát" thành phố Lysychansk và một số khu định cư gần đó.

Tối 3/7, Bộ chỉ huy quân sự Ukraine xác nhận quân đội nước này đă buộc phải rút lui khỏi Lysychansk, nếu không sẽ dẫn đến thương vong lớn.

Vào tối cùng ngày, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận khả năng "mất" thành phố Lysychansk, tuyên bố sẽ giành lại khu vực này nhờ chiến thuật của quân đội và triển vọng tiếp nhận các loại vũ khí mới, hiện đại hơn.

Việc quân đội Nga tiếp quản thành phố Lysychansk đồng nghĩa với việc Moscow đă giành được quyền kiểm soát toàn bộ tỉnh Lugansk cũng như hơn một nửa tỉnh Donetsk, chiếm khoảng 75% diện tích hai tỉnh miền Đông Ukraine, được gọi chung là vùng Donbass.

Trận chiến mới của Nga sau khi chọc thủng pḥng tuyến miền Đông Ukraine - 2
Bản đồ miền Đông Ukraine (Ảnh: Sky).

Kiểm soát toàn bộ Donbass là mục tiêu chính trong chiến dịch quân sự của Nga. Moscow đă tập trung phần lớn binh sĩ và khí tài tại đây, sau khi rút quân khỏi miền bắc Ukraine, bao gồm thủ đô Kiev, vào cuối tháng 3.

Tháng trước, quân đội Ukraine đă rút khỏi thành phố Severodonetsk ở tỉnh Lugansk, ngay phía bắc Lysychansk, sau khi thừa nhận tổn thất lớn do các cuộc giao tranh khốc liệt.

Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine cho biết, sau khi tiếp quản thành phố cuối cùng do Ukraine kiểm soát ở tỉnh Lugansk, các lực lượng Nga chuẩn bị tiến về các thành phố ở tỉnh Donetsk, nơi hiện vẫn do Kiev kiểm soát.

"Ở hướng Sloviansk, các đơn vị của đối phương đang cố gắng thiết lập quyền kiểm soát các khu định cư Bohorodychne, Mazanivka và Dolyna thông qua các chiến dịch tấn công", quân đội Ukraine thông báo hôm nay 4/7.

Theo quân đội Ukraine, trọng tâm của chiến dịch quân sự hiện chuyển sang các thành phố Sloviansk và Kramatorsk, hai khu vực đông dân nhất trong khu vực.

"Đối phương đang tập hợp lại lực lượng để tiếp tục cuộc tấn công. Theo đó, một nhóm tác chiến cấp tiểu đoàn đă được điều động từ thành phố Izium theo hướng Snizhkivka, và các đơn vị pháo binh bổ sung đă được triển khai", tuyên bố cho biết thêm.

Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine nhận định, Nga đang "cố thủ trong các khu định cư Lysychansk và Bilohorivka."

"Ở hướng Bakhmut, đối phương tăng cường pháo kích vào các vị trí bằng pháo và rocket dọc theo đường liên lạc", quân đội Ukraine cho biết.

Tỉnh trưởng Lugansk, ông Serhiy Gaidai, cho rằng Nga sẽ chuyển trọng tâm chính của cuộc chiến ở Ukraine sang kiểm soát toàn bộ tỉnh Donetsk sau tỉnh Lugansk. Ông Gaidai dự đoán thành phố Sloviansk và thị trấn Bakhmut sẽ bị tấn công khi Nga cố gắng kiểm soát hoàn toàn Donbass.

Cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, ông Viktor Andrusiv, cũng nhấn mạnh binh sĩ Ukraine cần tiến hành rút quân một cách có chủ ư khỏi Lysychansk, sau đó sẽ tiếp tục đối đầu với lực lượng của Nga và phe ly khai Lugansk ở pḥng tuyến thứ hai theo trục Seversk - Bakhmut.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 11:25.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03596 seconds with 8 queries