VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   Bản tuyên ngôn "Độc Địa" (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1647820)

phokhuya 07-04-2022 14:42

Bản tuyên ngôn "Độc Địa"
 
1 Attachment(s)
https://i.ibb.co/YkWwJ4q/Biden-gas-G...-700x420-1.jpg

Chính phủ Biden đă công bố kế hoạch chặn tất cả các hoạt động khoan dầu khí ngoài khơi mới ở Đại Tây Dương và Thái B́nh Dương, đồng thời có khả năng khai triển một số hợp đồng thuê khoan mới ngoài khơi bờ biển Alaska và Vịnh Mexico, vẽ ra một lộ tŕnh khác với kế hoạch dưới thời chính phủ cựu TT Trump nhằm t́m cách mở rộng hoạt động khoan ngoài khơi để tăng cường an ninh năng lượng của Hoa Kỳ.

Dự thảo kế hoạch này, được Bộ Nội vụ công bố hôm 01/07, đưa ra một số lựa chọn để công chúng đóng góp ư kiến ​​về số lượng hợp đồng thuê khoan dầu khí ngoài khơi sẽ bị đ́nh chỉ trong 5 năm tới, từ gần một chục hợp đồng thuê khoan mới đến không c̣n hợp đồng nào.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Deb Haaland cho biết trong một tuyên bố: “Kế hoạch được đề xướng đưa ra một số lựa chọn từ việc không có hợp đồng thuê khoan nào cho đến 11 hợp đồng trong ṿng 5 năm tới [được chấp thuận]. Bây giờ là lúc công chúng cân nhắc về tương lai của chúng ta.”

Như được tŕnh bày chi tiết trong Dự thảo Kế hoạch Đề xướng (Draft Proposed Plan, DPP), mười hợp đồng thuê khoan tiềm năng mới ở Vịnh Mexico và một hợp đồng ở Cook Inlet ngoài khơi bờ biển phía nam Alaska đă được đưa ra để xem xét và lấy ư kiến công chúng.

Mọi hợp đồng thuê khoan mới tại các vùng biển liên bang ngoài khơi bờ biển Đại Tây Dương và Thái B́nh Dương đều bị loại trừ hoàn toàn.


Một giàn khoan dầu ở Vịnh Mexico được nh́n thấy trong một bức ảnh tư liệu hôm 27/10/2011. (Ảnh: Jon Fahey/AP Photo)
‘Chiến lược năng lượng ngoài khơi Nước Mỹ trước tiên’
Điều này trái ngược với một đề xướng cho 47 hợp đồng thuê khoan ngoài khơi mới, kể cả ở Đại Tây Dương và Thái B́nh Dương, từ ​​thời cựu TT Trump.

Cựu TT Donald Trump từng t́m cách mở rộng sản xuất nhiên liệu hóa thạch của Hoa Kỳ như một bức tường thành chống lại sự gián đoạn nguồn cung và tăng cường an ninh năng lượng của Hoa Kỳ. Năm 2017, ông đă ban hành một sắc lệnh với nhan đề “Thực hiện Chiến lược Năng lượng Ngoài khơi Nước Mỹ Trước Tiên.”

Trong đó, ông Trump viết rằng, “việc tăng cường sản xuất năng lượng nội địa trên các vùng đất và vùng biển của Liên bang sẽ củng cố an ninh của Quốc gia và giảm sự phụ thuộc vào năng lượng nhập cảng,” và nói thêm rằng, “giá năng lượng thấp do nguồn cung năng lượng của Hoa Kỳ tăng lên, sẽ mang lại lợi ích cho các gia đ́nh Mỹ và giúp phục hồi hoạt động sản xuất và tăng trưởng việc làm của Hoa Kỳ.”

Ngược lại, chính phủ TT Biden đă t́m cách ngăn chặn các nhiên liệu hóa thạch như một phần của cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu, khi TT Joe Biden thực hiện các biện pháp như đ́nh chỉ dự án đường ống Keystone XL và ban hành một sắc lệnh chấm dứt các hợp đồng thuê khoan dầu khí mới trên các vùng đất và vùng biển liên bang.

Giá dầu đă tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm qua kể từ khi ông Biden nhậm chức, trong khi giá xăng tăng cao kỷ lục, khiến chính phủ TT Biden phải thực hiện các biện pháp như gây sức ép với khối OPEC để thúc đẩy sản xuất, xuất kho dự trữ dầu từ kho dự trữ chiến lược, kêu gọi các nhà máy lọc dầu để nâng cao sản lượng, và yêu cầu các công ty mở rộng sản xuất theo hợp đồng thuê hiện hữu.

‘Thiếu cân nhắc’
Thông báo của Bộ Nội vụ rằng họ đang xem xét tới 11 hợp đồng thuê khoan mới đă vấp phải sự chỉ trích từ một số nhóm môi trường khi họ coi đó là một sự đảo ngược cam kết loại bỏ dần các nhiên liệu hóa thạch.

“Việc khoan ngoài khơi gây ra 1/4 lượng khí nhà kính mà Hoa Kỳ đẩy vào bầu khí quyển,” nhóm môi trường Những người bạn của Trái đất (Friends of the Earth) cho biết trong một ḍng tweet. “Tổng thống (@POTUS), Kế hoạch 5 năm của Ngài nên bảo vệ khí hậu và các cộng đồng, đồng thời ngăn chặn các hợp đồng thuê khoan dầu khí mới!”

“Tổng thống Biden đă vận động về lănh đạo khí hậu, nhưng dường như ông ấy đă sẵn sàng khiến chúng ta thất vọng vào thời điểm tồi tệ nhất có thể,” ông Brady Bradshaw, nhà vận động đại dương cao cấp thuộc Trung tâm Đa dạng Sinh học Center for Biological Diversity), cho biết trong một tuyên bố. “Việc vội vàng chấp thuận nhiều hoạt động khoan ngoài khơi hơn sẽ đồng nghĩa với nhiều vụ tràn dầu hơn, nhiều động vật hoang dă chết hơn và các cộng đồng bị ô nhiễm nhiều hơn.”

Những người khác đă tố cáo việc loại bỏ xem xét các hợp đồng thuê khoan mới ở Đại Tây Dương và Thái B́nh Dương và khả năng không có hợp đồng thuê khoan mới ở Vịnh Mexico và ngoài khơi Alaska.

Ông Josh Young, Giám đốc Đầu tư của Bison Interest cho biết trong một ḍng tweet: “Rơ ràng là chấp thuận để các tuabin phong năng nằm trên đường đi của các cơn băo mà lại bác bỏ hoạt động khoan ngoài khơi để t́m các nguồn cung cấp năng lượng quan trọng trong một cuộc khủng hoảng năng lượng.” Gần đây, chính phủ TT Biden đă khởi động quan hệ đối tác với sáu thống đốc tiểu bang để gia tăng phong năng ngoài khơi dọc theo Đông Ngạn.

Chủ tịch Pḥng Thương mại Hoa Kỳ Marty Durbin nói với hăng thông tấn Reuters trong một tuyên bố nói rằng kế hoạch được đề xướng này đă gửi “các tín hiệu chồng chéo” cho các doanh nghiệp.

“Năng lượng đáng tin cậy, giá cả phải chăng đ̣i hỏi phải có kế hoạch dài hạn, một biện pháp toàn diện cấp chính phủ và các tín hiệu rơ ràng cho thị trường năng lượng,” ông Durbin nói với Reuters. “Đề xướng này không đáp ứng được điều đó.”

Trung tâm v́ Sự Tiến bộ của Mỹ (Center for American Progress), một tổ chức tư vấn thiên tả, nói với Reuters rằng đó là một điều tốt khi dự thảo kế hoạch nói trên có “một sự lựa chọn không khoan trên cơ sở b́nh đẳng với các lựa chọn khoan” và cho biết họ sẽ thúc đẩy lựa chọn đó.

Ông Matt Wolking, chiến lược gia thuộc Đảng Cộng Ḥa kiêm Phó Chủ tịch Truyền thông công ty Axiom Strategies, đă viết trên Twitter chỉ trích sự đ́nh chỉ hoặc giảm đáng kể số lượng hợp đồng thuê khoan dầu khí mới tiềm năng của chính phủ TT Biden so với kế hoạch dưới thời cựu TT Trump.

“Giá xăng cao chính là mục tiêu,” ông Wolking nói trong một tweet.

Khánh Ngọc

dnguyen1 07-05-2022 10:25


Thời đại bú đần covid, gas, shoot out giờ tới... monkey poxxxxx, wtf next... First woman on youporn.com?
:animated-laughing-i:animated-laughing-i:animated-laughing-i


All times are GMT. The time now is 07:55.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04274 seconds with 8 queries