VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Số tiền khủng mà Ukraine cần cho kế hoạch tái thiết hậu xung đột là bao nhiêu? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1647915)

PinaColada 07-04-2022 23:16

Số tiền khủng mà Ukraine cần cho kế hoạch tái thiết hậu xung đột là bao nhiêu?
 
1 Attachment(s)
Ukraine tiết lộ số tiền cần cho kế hoạch tái thiết hậu xung đột. Thủ tướng Ukraine Denys Shmygal cho biết ngày 4/7, Ukraine cần 750 tỷ USD cho một kế hoạch phục hồi 3 giai đoạn sau cuộc xung đột với Nga.

Phát biểu tại Hội nghị quốc tế về phục hồi Ukraine do Thụy Sĩ tổ chức, ông Denys Shmygal cũng nói rằng, thiệt hại trực tiếp đối với cơ sở hạ tầng của Ukraine do chiến dịch quân sự của Nga tới nay là hơn 100 tỷ USD.

“Tới nay, thiệt hại trực tiếp về cơ sở hạ tầng của Ukraine lên tới hơn 100 tỷ USD. Ai sẽ trả tiền cho kế hoạch phục hồi tổng thể - được đánh giá là lên tới 750 tỷ USD?”, ông Shmygal đặt câu hỏi.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1656976465
Thủ tướng Ukraine Denys Shmygal. Ảnh: Reuters
Ông Shmygal cho biết thêm, chính phủ Ukraine tin rằng nguồn tài trợ chính cho kế hoạch phục hồi này nên được lấy từ tài sản bị tịch thu từ các nhà tài phiệt Nga.

Theo Thủ tướng Shmygal, kế hoạch phục hồi của Ukraine có 3 giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên tập trung vào việc khắc phục các vấn đề quan trọng đối với cuộc sống hàng ngày của người dân, Giai đoạn "phục hồi nhanh" sẽ được đưa ra ngay khi giao tranh kết thúc bao gồm nhà ở tạm thời, bệnh viện và trường học. Giai đoạn thứ ba là một dự án nhằm thay đổi đất nước về lâu dài.

Liên quan tới kế hoạch tái thiết Ukraine, Anh bày tỏ ủng hộ thể tịch thu tài sản Nga để trao cho Kiev khắc phục hậu quả xung đột.

"Tôi ủng hộ ư tưởng này. Chúng tôi đang cân nhắc kỹ lưỡng. Canada cũng vừa thông qua luật (tịch thu tài sản). Đây là vấn đề mà chúng tôi đang làm việc cùng với Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính, nhưng tôi chắc chắn đồng ư với ư tưởng này", Ngoại trưởng Anh Liz Truss cho biết.

Canada hồi tháng 4 thông báo sẽ thay đổi luật trừng phạt, cho phép phân phối lại các tài sản nước ngoài bị tịch thu và bị xử phạt để bồi thường cho các nạn nhân hoặc giúp tái thiết quốc gia bị ảnh hưởng do chiến sự./.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 09:52.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03113 seconds with 8 queries