VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Vụ xả súng chết chóc ngày Quốc khánh Mỹ, Biden sốc 'toàn tập' (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1647928)

PinaColada 07-05-2022 00:06

Vụ xả súng chết chóc ngày Quốc khánh Mỹ, Biden sốc 'toàn tập'
 
1 Attachment(s)
Tổng thống Biden sốc v́ vụ xả súng chết chóc ngày Quốc khánh Mỹ. Trong khi Tổng thống Joe Biden bắt đầu bài phát biểu ngày Quốc khánh Mỹ với những thông điệp hướng tới tương lai, nhưng nhanh chóng chuyển thành lời chia buồn sau vụ xả súng hàng loạt.

"(Đệ nhất phu nhân) và tôi bị sốc bởi bạo lực súng đạn vô nghĩa một lần nữa gây đau thương cho cộng đồng người Mỹ vào ngày Quốc khánh", Tổng thống Biden cho biết trong một tuyên bố hôm 4/7, sau khi ít nhất 6 người thiệt mạng trong một vụ xả súng ở Highland Park, bang Illinois.

Ông Biden nhấn mạnh đă "tăng cường lực lượng thực thi pháp luật liên bang để hỗ trợ t́m kiếm khẩn cấp nghi phạm", đồng thời lưu ư rằng ông đă kư lệnh ban hành luật an toàn súng đạn vào cuối tháng 6.

"Tuy nhiên, c̣n nhiều việc phải làm, và tôi sẽ không từ bỏ việc chống lại đại dịch bạo lực súng đạn", ông nói thêm.


Cảnh sát tiến hành khám xét sau vụ xả súng hàng loạt tại Highland Park, ngoại ô Chicago, trong cuộc diễu hành vào ngày 4/7. Ảnh: AP.
Khi được phóng viên CNN hỏi liệu luật kiểm soát súng nghiêm ngặt hơn có ngăn chặn được vụ xả súng chết người này hay không, vị tổng thống đă từ chối trả lời. "Chúng tôi chưa biết rơ hoàn cảnh (xảy ra vụ việc)", ông nói.

Phó Tổng thống Kamala Harris, đang trong kỳ nghỉ ở California, cũng đă ca ngợi đạo luật được kư gần đây trong một tuyên bố riêng, nhưng nói thêm: "Vụ nổ súng hôm nay (4/7) là một lời nhắc nhở rơ ràng rằng cần phải làm nhiều hơn nữa để giải quyết bạo lực súng đạn ở đất nước chúng ta".

Vào cuối buổi chiều, trong lời phát biểu kỷ niệm ngày 4/7 với gia đ́nh các quân nhân tại Nhà Trắng, ông Biden cũng đă đề cập đến luật kiểm soát súng mới và vụ xả súng ở Illinois: "Mọi người đă nghe về những ǵ xảy ra hôm nay. Mỗi ngày chúng ta đều được nhắc nhở rằng nền dân chủ và cuộc sống của chúng ta vẫn chưa được đảm bảo".

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 12:41.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03595 seconds with 8 queries