VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Bình Thuận tăng cường quản lý tàu cá và chống khai thác IUU (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1648009)

Romano 07-05-2022 01:38

Bình Thuận tăng cường quản lý tàu cá và chống khai thác IUU
 
1 Attachment(s)
Từ đầu năm 2022 đến nay, Chi cục Thủy sản Bình Thuận đã xử phạt 93 trường hợp vi phạm khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (gọi tắt là IUU), xử phạt vi phạm hành chính hơn 1,6 tỷ đồng.Chi cục Thủy sản tỉnh Bình Thuận cho biết, đến nay đã cấp 4.217 giấy phép khai thác thuỷ sản trong tổng số 5.472 tàu cá đã đăng ký, đạt tỉ lệ hơn 77%. Tất cả tàu cá được cấp giấy phép khai thác thủy sản đều đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình và hoạt động đúng theo quy định.

Tính đến tháng 6/2022, toàn tỉnh có 1.888 tàu cá đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình (VMS) trong tổng số 1.913 tàu cá chiều dài từ 15m trở lên đang hoạt động, đạt tỉ lệ trên 98%.

Hiện nay, vẫn còn 25 tàu cá hoạt động chưa thực hiện lắp đặt thiết bị giám sát hành trình. Đối với trường hợp này, các cơ quan chức năng tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, nhắc nhở và tuyệt đối không để tàu cá xuất bến khai thác thủy sản; không xử lý hồ sơ đăng ký, đăng kiểm và cấp giấy phép khai thác. Từ đầu năm 2022 đến nay, Chi cục Thủy sản đã xử phạt 93 trường hợp vi phạm khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (gọi tắt là IUU), xử phạt vi phạm hành chính hơn 1,6 tỷ đồng.

Trong đó, chủ yếu là các hành vi về tàng trữ công cụ kích điện để khai thác thủy sản là 24 vụ, không đăng ký lại tàu cá là 21 vụ, tàng trữ ngư cụ cấm sử dụng là 12 vụ, hoạt động sai nghề trong giấy phép khai thác thủy sản là 10 vụ, không có chứng chỉ thuyền trưởng, máy trưởng là 7 vụ và các hành vi vi phạm khác là 19 vụ.

Tình hình vi phạm khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định IUU tuy có giảm nhưng vẫn còn phức tạp; tình trạng tàu cá mất kết nối VMS trên biển, tàu cá hoạt động không đăng ký, không có giấy phép khai thác thủy sản vẫn còn diễn ra phổ biến... ảnh hưởng đến nỗ lực chống khai thác IUU, tháo gỡ thẻ vàng của Ủy ban Châu Âu EC.

Trong thời gian tới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận tiếp tục tăng cường biện pháp ngăn chặn, chấm dứt tình trạng tàu cá và ngư dân vi phạm vùng biển nước ngoài; tăng cường công tác phối hợp, trao đổi thông tin liên quan đến tàu cá giữa các tỉnh theo quy chế.

Ông Trịnh Ngọc Tùng chủ tàu cá đánh bắt xa bờ ở TP. Phan Thiết cho biết, thông qua các hoạt động tuyên truyền của các ngành chức năng, ngư dân đã thực hiện nghiêm túc các quy định về chống khai thác IUU.

"Tôi đã nắm rất rõ về các quy định Nhà nước đưa ra. Thứ nhất mình đánh bắt không vi phạm vùng biển nước ngoài. Thứ hai, đi biển mình vô phải trình báo trước 1 tiếng đồng hồ ngoài cảng; mình đánh ngày nào mình ghi nhật ký khai thác, ví dụ bữa nay đánh bắt tôm, cá, mực... bao nhiêu, rồi mình đánh ở vùng biển nào, kinh độ mấy, vĩ độ bao nhiêu, phải ghi rõ ràng" - ông Tùng nói./.


All times are GMT. The time now is 08:48.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03653 seconds with 8 queries