VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Nhiều chủ tàu kiếm bộn khi chở dầu Nga (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1648080)

june04 07-05-2022 05:33

Nhiều chủ tàu kiếm bộn khi chở dầu Nga
 
1 Attachment(s)
Số ít tàu sẵn sàng chở dầu Nga đang thu lời lớn trong bối cảnh các chủ tàu khác xa lánh loại dầu này.

Theo các hăng môi giới tàu biển, các chủ tàu có thể kiếm khoảng 1,6 triệu USD khi chở dầu ESPO của Nga trên tàu dầu nhỏ từ cảng Kozmino (Nga) đến Trung Quốc. Con số này cao gấp 3 lần so với trước xung đột tại Ukraine, theo dữ liệu do Bloomberg thu thập. Việc kinh doanh hấp dẫn này đang trở thành nơi cạnh tranh cho các chủ tàu từ Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp.

Ngoài hăng vận chuyển Sovcomflot (Nga), Cosco Shipping Holdings (Trung Quốc) là một trong những hăng chở dầu ESPO tích cực nhất, theo số liệu của Bloomberg và các hăng môi giới tàu biển. Active Shipping & Management, BEKS Ship Management & Trading và Dynacom Tankers Management từ Thổ Nhĩ Kỳ cũng nằm trong nhóm này. Các công ty Hy Lạp Avin International và Estoril Navigation cũng tham gia vận chuyển dầu Nga.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1656999167
Dầu ESPO đi từ cảng Kozmino của Nga đến Trung Quốc.

Chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine khiến ít chủ tàu chấp nhận chở dầu Nga hơn, do lo ngại ảnh hưởng danh tiếng hoặc vi phạm các lệnh trừng phạt. Gần như toàn bộ dầu ESPO xuất khẩu gần đây đều được giao đến các cảng ở Trung Quốc. Một số th́ đến Ấn Độ.

Thông thường, việc chở dầu ESPO sang Trung Quốc trên tàu dầu aframax (tải trọng 80.000 - 100.000 tấn) mất khoảng 5 ngày. V́ thế, các hăng môi giới tàu biển cho biết đây là một trong những tuyến lời lăi nhất thế giới. Tuyến vận chuyển ngắn giúp giảm thời gian chết của các tàu khi quay về Kozmino, từ đó làm tăng năng suất, tăng lợi nhuận. Một tàu loại aframax có thể chở 730.000 thùng dầu.

Những tàu này vẫn có thể kiếm bộn khi chở dầu ESPO cho đến khi các lệnh trừng phạt mới của châu Âu với Nga được công bố. Khi đó, việc kinh doanh với Moskva có thể sẽ bị siết nhiều hơn.

Tuần trước, các nước G7 đă bàn bạc nhiều cách để duy tŕ nguồn cung dầu toàn cầu mà vẫn hạn chế được nguồn thu của Nga. Đề xuất áp trần giá bán dầu và cấm bảo hiểm tàu dầu hay cung cấp các dịch vụ vận chuyển dầu nhận được nhiều đồng thuận. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng chưa được đưa ra.


All times are GMT. The time now is 13:54.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03184 seconds with 8 queries