VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Traveling | Du Lịch (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=188)
-   -   Hai nữ du khách bị cá mập cắn chết bất thường ở Ai Cập (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1648102)

TinNhanh247 07-05-2022 06:46

Hai nữ du khách bị cá mập cắn chết bất thường ở Ai Cập
 
1 Attachment(s)
Hai người phụ nữ bị cá mập cắn chết ở biển Đỏ của Ai Cập, phía Nam của TP Hurghada, Bộ Môi trường Ai Cập thông báo ngày 3-7.

Hai nguồn tin tiết lộ với Reuters rằng thi thể của một du khách Romania, trong độ tuổi 40, được phát hiện vài giờ sau khi một phụ nữ Áo, 68 tuổi, thiệt mạng v́ một cuộc tấn công tương tự.

Hai vụ tấn công xảy ra ở 2 khu vực cách nhau khoảng 600 m, ngoài khơi Sahl Hasheesh, các nguồn tin cho biết.

Cũng theo các nguồn tin, nạn nhân đầu tiên được đưa đến một bệnh viện tư để điều trị nhưng không qua khỏi v́ vết thương quá nặng. Người phụ nữ Áo này đă sinh sống tại Ai Cập trong 5 năm qua với chồng của cô.

Bộ Môi trường Ai Cập thông báo một ủy ban đă được thành lập để làm rơ vụ việc, cũng như để t́m hiểu xem liệu có lư do khoa học nào đằng sau 2 vụ tấn công hay không. Mọi hoại động xung quanh vùng biển xảy ra tấn công đă bị tạm hoăn.


Biển Đỏ, địa danh du lịch nổi tiếng ở Ai Cập, là nơi cá mập thường được thấy nhưng hiếm khi tấn công du khách. Ảnh: Reuters

Bộ Ngoại giao Áo đă xác nhận "cái chết của một công dân Áo ở Ai Cập" nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Trích dẫn thông tin nhận được từ các nhà chức trách Ai Cập, Bộ Ngoại giao Romania cũng xác nhận "cái chết của một công dân Romania", dường như do bị cá mập tấn công ngoài khơi Hurghada.

Ai Cập hiện phải vật lộn với t́nh h́nh qua lạm phát gia tăng trong lúc tiền tệ của họ suy yếu. Quốc gia này phụ thuộc rất nhiều vào doanh thu du lịch từ biển Đỏ, nơi thu hút khoảng 65% lượng khách du lịch đến thăm đất nước.

Điểm du lịch nổi tiếng này là nơi cá mập thường được thấy nhưng hiếm khi tấn công những người bơi trong phạm vi cho phép.

Vào năm 2010, một loạt các vụ tấn công bất thường trong ṿng 5 ngày, diễn ra gần bờ của điểm nóng du lịch Sharm el-Sheikh, đă giết chết một người Đức và làm bị thương 4 du khách nước ngoài khác.


Du lịch Ai Cập đang phục hồi sau đại dịch Covid-19. Ảnh chụp một khu nghỉ dưỡng vắng khách ở biển Đỏ hồi 2020. Ảnh: Reuters


All times are GMT. The time now is 06:33.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.05037 seconds with 8 queries