VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ: Chưa đến lúc để Nga và Ukraine đàm phán ḥa b́nh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1648103)

TinNhanh247 07-05-2022 06:47

Mỹ: Chưa đến lúc để Nga và Ukraine đàm phán ḥa b́nh
 
1 Attachment(s)
Mỹ tin rằng hiện c̣n quá sớm để thảo luận về các cuộc đàm phán ḥa b́nh giữa Nga và Ukraine bởi chưa bên nào sẵn sàng đàm phán, người điều phối Hội đồng An ninh Quốc gia về Trao đổi Chiến lược John Kirby nhận định với Fox News ngày 3/7.

Khi được hỏi liệu Tổng thống Biden có "thúc đẩy" Nga và Ukraine hướng đến đàm phán ḥa b́nh hay không, ông Kirby cho biết, thay vào đó, "đă đến lúc để Mỹ tiếp tục ủng hộ Ukraine". Mục tiêu của Washington là đảm bảo Kiev có thể "quyết định chiến thắng sẽ diễn ra như thế nào" và "những điều khoản" sau đó.


Mỹ tin rằng hiện c̣n quá sớm để thảo luận về các cuộc đàm phán ḥa b́nh giữa Nga và Ukraine. Ảnh: Getty

"Chúng tôi không muốn Ukraine bị Nga đánh bại và đó là lư do tại sao chúng tôi tăng cường hỗ trợ cho họ", quan chức cấp cao Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ nhận định, đồng thời cho biết, riêng Mỹ đă cung cấp 7 tỷ USD hỗ trợ cho Ukraine.

Trao đổi về những cuộc đàm phán trong tương lai, ông Kirby cho biết Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đă nói rằng hiện nay không phải là thời điểm cho những cuộc đàm phán như vậy. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng "không cho thấy ông ấy quan tâm đến các cuộc đàm phán".

Đầu tuần trước, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Kiev có thể chấm dứt xung đột trong 1 ngày nếu ra lệnh cho quân đội và các lực lượng theo chủ nghĩa dân tộc hạ vũ khí cũng như đáp ứng các điều khoản mà Moscow đưa ra. Trước đó, Nga cáo buộc Ukraine làm đ́nh trệ tiến tŕnh đàm phán ḥa b́nh khi hai bên không có cuộc trao đổi nào kể từ tháng 3. Phía Ukraine khẳng định rằng nước này chỉ quay lại bàn đàm phán khi ở "một vị thế đàm phán mạnh hơn". Người đứng đầu phái đoàn đàm phán Ukraine David Arakhamia tuần trước dự đoán, đàm phán có thể được nối lại vào tháng 8.

Ngày 3/7, ông Peskov cáo buộc Mỹ và các đồng minh "đánh cược vào cuộc chiến đang diễn ra" và ngăn cản Kiev suy nghĩ về ḥa b́nh./.


All times are GMT. The time now is 11:49.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03670 seconds with 8 queries