VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Bí ẩn "làng sinh đôi" ở Trung Quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1648158)

miro1510 07-05-2022 07:52

Bí ẩn "làng sinh đôi" ở Trung Quốc
 
1 Attachment(s)
Người dân địa phương tin rằng, tỷ lệ sinh đôi cao là do môi trường đất, nước mặc dù không có bằng chứng khoa học nào chứng minh điều đó.


Giới khoa học cho rằng, yếu tố di truyền tác động đến khả năng sinh đôi, thay v́ yếu tố môi trường (Ảnh minh họa: Xinhua).

Làng Baimu, huyện Đan Lăng, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc từ lâu trở thành tâm điểm của những bí ẩn do tỷ lệ sinh đôi ở đây khá cao. Baimu chỉ có hơn 2.000 dân trong tổng số 631 hộ gia đ́nh, nhưng có ít nhất 33 cặp song sinh.

"Khoảng 3 năm trở lại đây, mỗi năm làng chúng tôi lại có một cặp song sinh. Làng tôi được gọi là làng song sinh", Li Yuxia, một cán bộ địa phương, cho hay.

Theo thống kê, trong số 33 cặp song sinh ở Baimu, 5 cặp đă qua đời, 7 cặp chỉ c̣n một người sống sót, trong khi 21 cặp c̣n lại nguyên vẹn. Trong 28 cặp có người sống sót th́ 10 cặp là nam giới, 11 cặp nữ giới, các cặp c̣n lại cả nam và nữ. Độ tuổi của các cặp song sinh này dao động từ chưa đầy 1 tuổi đến 70 tuổi.
Bà Li cho biết, không chỉ người bên ngoài mà cả người dân địa phương, người thân trong gia đ́nh đôi khi cũng khó phân biệt các cặp song sinh v́ họ quá giống nhau.

Huang He, một người địa phương, có một con trai và một con gái sinh đôi cho biết, ông cảm thấy rất kỳ lạ bởi kể cả khi anh em sinh đôi không ở cùng nhau, th́ chúng vẫn có thể bị cảm cúm cùng một lúc. Ông cũng chia sẻ: "Chúng tôi không có ư định sinh thêm v́ tỷ lệ sinh đôi rất cao".

Tất cả người dân địa phương ở Baimu cho biết, các cặp song sinh này được thụ thai tự nhiên. Họ cho rằng, tỷ lệ sinh đôi cao là do môi trường địa phương như đất và nước mặc dù không có bằng chứng khoa học nào chứng minh điều đó.

"Đất ở làng tôi chứa nhiều selen. Nhưng có vẻ như nó không liên quan đến tỷ lệ sinh đôi cao. Chúng tôi thực sự không biết lư do đằng sau", bà Li nói.

Yu Rong, bác sĩ sản khoa của một bệnh viện ở Bắc Kinh, cho biết tỷ lệ sinh đôi của một cặp vợ chồng trên thế giới là 1%, trong khi tỷ lệ này ở Trung Quốc chỉ 0,5%. Tuy nhiên, việc áp dụng công nghệ hỗ trợ sinh sản đang khiến tỷ lệ sinh đôi trên thế giới gia tăng đáng kể.


All times are GMT. The time now is 06:29.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03133 seconds with 8 queries