VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ vừa công bố về viên đạn trong đầu nhà báo Al Jazeera (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1648171)

pizza 07-05-2022 08:06

Mỹ vừa công bố về viên đạn trong đầu nhà báo Al Jazeera
 
1 Attachment(s)
Mỹ công bố về viên đạn trong đầu nhà báo Al Jazeera. Rất tiếc là phía Mỹ cho biết viên khiến nhà báo Shireen Abu Aqla thiệt mạng đă bị hư hại quá nặng nên không thể đưa ra kết luận chính xác về nguồn gốc là của Israel hay Palestine.
Lực lượng Pḥng vệ Israel (IDF) cho biết việc phân tích viên đạn được thực hiện tại Israel với sự chứng kiến ​​của Điều phối viên An ninh Mỹ về Israel và chính quyền Palestine (USSC).

Trong tuyên bố, Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định sau khi "phân tích pháp y cực kỳ chi tiết (về viên đạn), các giám định viên độc lập bên thứ ba không thể đưa ra kết luận chính xác" về việc bên nào đă bắn phát súng chí mạng, theo BBC.

Cơ quan này cũng cho biết thêm "phát súng từ các vị trí của IDF có thể là nguyên nhân" gây ra cái chết của nhà báo Abu Aqla, “nhưng USSC không t́m thấy lư do ǵ để tin rằng điều này là cố ư mà là kết quả của những t́nh huống bi kịch".

Nhà báo Abu Aqla bị bắn vào đầu khi đang đưa tin về chiến dịch của Israel ở Jenin, thuộc khu vực Bờ Tây. Ảnh: Reuters.
Ông Hussein al-Sheikh, một quan chức cấp cao của Palestine đă phản ứng gay gắt với tuyên bố này. Ông cáo buộc Mỹ né tránh quy trách nhiệm cho Israel.

Trên Twitter, ông viết: “Chúng tôi sẽ không cho phép các nỗ lực che giấu sự thật hoặc có những hành động mang tính né tránh khi cáo buộc Israel".

Gia đ́nh của nhà báo Abu Aqla cho biết việc Mỹ không thể xác định được bên nào đă bắn viên đạn là điều "không thể tin được".

Cái chết của phóng viên Al Jazeera kỳ cựu Shireen Abu Aqla đă gây ra sự bàng hoàng và tức giận cho nhiều người. Phía Palestine cho rằng binh lính Israel đă gây ra vụ việc, nhưng phía Israel không thừa nhận.

Viên đạn đă được Palestine bàn giao cho Đại sứ quán Mỹ ở Jerusalem để kiểm tra hôm 2/7. `

Israel trước đó cho biết họ đă xác định được vũ khí của một binh sĩ có thể đă bắn phát súng giết chết nhà báo Shireen Abu Aqla. Tuy nhiên, hôm 4/7, quân đội nước này cho biết t́nh trạng của viên đạn khiến họ không thể khẳng định được.

Israel cũng cho biết không thể loại trừ khả năng các tay súng Palestine có thể đă bắn nhà báo Abu Aqla. Mặc dù vậy, văn pḥng nhân quyền của Liên Hợp Quốc, các nhân chứng và cơ quan điều tra báo chí đă kết luận rằng binh sĩ Israel phải chịu trách nhiệm.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 01:58.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04343 seconds with 8 queries