VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Không phải một mà nhiều vụ xả súng nổ ra trong dịp Quốc khánh Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1648175)

pizza 07-05-2022 08:09

Không phải một mà nhiều vụ xả súng nổ ra trong dịp Quốc khánh Mỹ
 
1 Attachment(s)
Hàng loạt vụ xả súng nổ ra trong dịp Quốc khánh Mỹ. Trong đó thảm kịch ở Highland Park hôm 4/7 là vụ nổ súng nghiêm trọng nhất và gây chú ý nhất. Nhưng đó không phải là sự việc duy nhất diễn ra vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh Mỹ.

Vụ việc tại Highland Park là một trong hai vụ xả súng hàng loạt chỉ riêng ở Chicago trong hôm 4/7. Trước đó, chưa đầy 12 tiếng, 5 người đă bị thương trong một vụ xả súng khác ở khu South Side của Chicago, theo New York Times.

Vụ nổ súng ở Highland Park đáng chú ư bởi sự thương vong khi có ít nhất 6 người thiệt mạng và 30 người bị thương tại một nơi trước giờ không thường xuyên xảy ra bạo lực.

Tính đến sáng sớm 4/7, theo giờ địa phương, ít nhất 57 người đă bị bắn ở Chicago trong ngày cuối tuần, 9 người trong số họ tử vong, theo NBC Chicago. Con số này không bao gồm số người thương vong trong vụ nổ súng ở Highland Park.

Highland Park là nơi sinh sống của các hộ gia đ́nh có thu nhập trung b́nh gần 150.000 USD/năm với hơn 80% dân số ở đây là người da trắng.

Trước vụ xả súng hàng loạt gây chấn động khoảng 10 tiếng, 5 người đă bị bắn ở Parkway Gardens, một khu phức hợp nhà ở trong khu phố Greater Grand Crossing, nơi thu nhập trung b́nh của hộ gia đ́nh dưới 30.000 USD và hơn 90% dân số là người da đen.

Năm nạn nhân trong vụ xả súng ở Parkway Gardens đều là nam giới và đă được chở đến bệnh viện địa phương. Cảnh sát cho biết vẫn chưa xác định được thủ phạm.

Cảnh sát trưởng thành phố Highland Park tại cuộc họp báo về vụ xả súng hôm 4/7. Ảnh: New York Times.
Theo Cơ quan Lưu trữ Bạo lực Súng, ít nhất 309 vụ xả súng hàng loạt đă được ghi nhận trong năm nay trên toàn nước Mỹ. Một vụ việc được xác định là xả súng hàng loạt khi khiến ít nhất 4 người thiệt mạng hoặc bị thương.

Theo New York Times, chỉ trong hôm 4/7, đă có 4 vụ xả súng xảy ra tại Mỹ. Ngoài hai vụ xả súng ở Chicago, một vụ xả súng khác ở thành phố Kansas, bang Missouri làm 2 người chết và 4 người bị thương. Một vụ xả súng khác tại thành phố Richmond, Virginia cũng đă khiến một người chết và làm bị thương nhiều người.

Trong cuối tuần qua, các vụ xả súng hàng loạt cũng xảy ra ở các thành phố Mullins, Tacoma, Manassas, Clinton, Haltom, và ở cả thành phố New York.

VietBF@ sưu tập

NguoiTânĐinh 07-05-2022 11:08

Ngày tàn của nước Mỹ LÚ. Mẹ kiếp!


All times are GMT. The time now is 09:57.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03975 seconds with 8 queries