VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Người dân Đức lo sợ điều này xảy ra khi mùa đông đến (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1648200)

PinaColada 07-05-2022 08:35

Người dân Đức lo sợ điều này xảy ra khi mùa đông đến
 
1 Attachment(s)
Càng gần đến mùa đông, người dân Đức càng lo sợ điều này xảy ra. Bild đưa tin, trích dẫn kết quả của một cuộc khảo sát do INSA thực hiện, một nửa người dân Đức nói rằng họ lo sợ thiếu hệ thống sưởi vào mùa đông tới do nguồn cung cấp khí đốt của Nga giảm và lạm phát gia tăng ở Liên minh châu Âu (EU).

Người dân Đức lo ngại t́nh trạng thiếu hụt khí đốt trong mùa đông tới. Ảnh: RT

Cuộc thăm ḍ cho thấy 75% người được hỏi coi lạm phát gần đây là một gánh nặng, trong khi 50% cho biết họ cảm thấy điều kiện kinh tế của ḿnh đang trở nên tồi tệ hơn. Vào tháng 6, lạm phát ở Khu vực đồng tiền chung châu Âu đă chạm mức 8,6%, đánh dấu mức cao nhất kể từ khi đồng tiền chung này ra đời hơn hai thập kỷ trước.

Một cuộc khảo sát riêng do Viện Kinh tế Đức (IW) thực hiện cho thấy hơn 20 triệu người Đức cảm thấy bị đe dọa bởi t́nh trạng thiếu hụt năng lượng. Kết quả cuộc thăm ḍ do Die Welt công bố hôm 3/7 cho thấy vào tháng 5, một phần tư dân số Đức phải chi hơn 10% thu nhập hộ gia đ́nh cho năng lượng.

Ralph Henger, nhà kinh tế về chính sách nhà ở tại IW, cho biết: "Nguy cơ thiếu hụt năng lượng đă tăng lên rất nhiều. Giá năng lượng tăng phi mă đang gây áp lực tài chính ngày càng lớn đối với các hộ gia đ́nh".

Hôm 2/7, người đứng đầu Cơ quan Mạng lưới Liên bang Đức Klaus Mueller đă kêu gọi người dân kiểm tra và điều chỉnh các ḷ hơi cũng như bộ tản nhiệt khí đốt để tối đa hóa hiệu quả sử dụng.

Lời kêu gọi được đưa ra trong bối cảnh nguồn cung khí đốt của Nga cho Đức thông qua đường ống Nord Stream bị cắt giảm mạnh do các vấn đề kỹ thuật xuất phát từ các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Moscow.

Ngoài ra, Nga cũng ngừng cung cấp khí đốt cho Phần Lan, Ba Lan, Bulgaria, công ty Orsted của Đan Mạch, công ty GasTerra của Hà Lan và tập đoàn năng lượng khổng lồ Shell - v́ từ chối áp dụng phương thức thanh toán bằng khí đốt bằng đồng rúp do Moscow đưa ra để đáp trả các lệnh trừng phạt.

Tuần trước, Nord Stream AG, nhà điều hành đường ống dẫn nước dưới biển, cho biết họ sẽ đóng cửa cả hai đoạn của tuyến đường để sửa chữa hàng năm từ ngày 11/7 đến ngày 21/7. Gazprom, cổ đông chính của công ty, cho biết việc bảo tŕ đă được lên lịch và được tất cả các đối tác đồng ư.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 12:25.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03234 seconds with 8 queries