VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nga chuyển trọng tâm sang Donetsk, binh lính Ukraine gấp rút củng cố pḥng thủ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1648203)

therealrtz 07-05-2022 08:38

Nga chuyển trọng tâm sang Donetsk, binh lính Ukraine gấp rút củng cố pḥng thủ
 
1 Attachment(s)
Các lực lượng Ukraine đang gấp rút thiết lập các tuyến pḥng thủ mới ở phía đông, chuẩn bị cho một giai đoạn chiến sự mới khi Tổng thống Vladimir Putin kêu gọi quân đội Nga tiếp tục chiến đấu để chinh phục Donetsk sau khi kiểm soát tỉnh Lugansk.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1657010269
Quân đội Nga được cho là đang chuyển trọng tâm cuộc chiến ở Ukriane sang tỉnh Donetsk sau khi chiếm được Lugansk. Ảnh Reuters.

Việc Nga kiểm soát thành phố Lysychansk hôm Chủ nhật 3/6 đă chấm dứt một trong những trận chiến lớn nhất ở châu Âu trong nhiều thế hệ. Đây là trận chiến mà các chuyên gia đánh giá rằng Moscow đă sử dụng toàn bộ sức mạnh của lực lượng mặt đất của họ chỉ để giành được lợi ích không đáng kể ở tiền tuyến miền Đông Ukraine trong hai tháng qua.

Trận chiến ở Lysychansk đă hoàn tất việc chinh phục tỉnh Lugansk của Nga, một trong hai khu vực mà nước này yêu cầu Ukraine nhượng lại cho quân ly khai ở vùng Donbas.

Trong cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc pḥng Nga được phát trên truyền h́nh, Tổng thống Putin đă chúc mừng các lực lượng Nga về “chiến thắng ở Lugansk”, đồng thời yêu cầu những binh sĩ tham gia chiến đấu ở Lysychansk nên “nghỉ ngơi để phục hồi khả năng chiến đấu", trong khi các đơn vị khác tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ của họ ở các khu vực khác.

Moscow đang hy vọng việc Ukraine rút khỏi Lysychansk sẽ tạo động lực cho lực lượng Nga tiến sâu hơn vào tỉnh Donetsk lân cận, nơi Ukraine vẫn nắm giữ các thành phố Sloviansk, Kramatorsk và Bakhmut.

Ông Serhiy Gaidai, Thống đốc Lugansk do Kiev bổ nhiệm thừa nhận rằng toàn bộ tỉnh của ông giờ đă nằm trong tay Nga nhưng nhấn mạnh: “Chúng ta cần chiến thắng trong toàn bộ cuộc chiến, không phải trận chiến giành Lysychansk...".

Ông Gaidai cho biết các lực lượng Ukraine rút lui khỏi Lysychansk hiện đang trấn giữ ranh giới giữa Bakhmut và Sloviansk, chuẩn bị chống đỡ cuộc tấn công dữ dội của Nga.

Thị trưởng Sloviansk cho biết các cuộc pháo kích lớn hôm Chủ nhật 3/7 đă khiến ít nhất 6 người trong thành phố thiệt mạng, trong đó có một bé gái 10 tuổi.

Rob Lee, thuộc Viện Nghiên cứu Chính sách Đối ngoại có trụ sở tại Mỹ, cho biết tuyến pḥng thủ mới của Ukraine nên được thiết lập tối ưu hơn so với tuyến pḥng thủ ở tỉnh Lugansk mà nước này đă từ bỏ.

"Ông Putin có thể nh́n nhận việc Ukraine từ bỏ Lugansk là dấu hiệu của sự thành công. Nhưng điều này không có nghĩa là Ukraine sẽ sớm phải nhượng bộ hoặc bị đánh bại", ông Rob tuyên bố.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 22:26.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03923 seconds with 8 queries