VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Sốc với tuyên bố của tin tặc: Sở hữu thông tin cá nhân của 1 tỷ công dân Trung Quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1648204)

PinaColada 07-05-2022 08:39

Sốc với tuyên bố của tin tặc: Sở hữu thông tin cá nhân của 1 tỷ công dân Trung Quốc
 
1 Attachment(s)
Tin tặc tuyên bố sở hữu thông tin cá nhân của 1 tỷ công dân Trung Quốc. Mới đây một tin tặc đang bán kho dữ liệu hơn 23 terabyte được cho là chứa thông tin cá nhân và hồ sơ của hơn 1 tỷ công dân Trung Quốc.

Tin tặc tuyên bố sở hữu thông tin cá nhân và hồ sơ của hơn 1 tỷ công dân Trung Quốc. Ảnh: Sputnik

Tin tặc có biệt danh là "ChinaDan" đă đăng trên diễn đàn Breach Forums, đề nghị bán dữ liệu mà anh ta nói là đến từ sở cảnh sát Thượng Hải với giá 10 bitcoin, hiện trị giá 202.660 USD.

Theo The Guardian, vụ việc vẫn chưa được chứng thực và một số số điện thoại trong danh sách không thể liên hệ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là dữ liệu không hợp lệ, mà có thể là một số thông tin trong danh sách đă lỗi thời.

Bài đăng của ChinaDan đă lan truyền trên trang mạng xă hội Weibo và ứng dụng tṛ chuyện WeChat của Trung Quốc, khiến hashtag "Vi phạm dữ liệu Thượng Hải" bị cấm trên Weibo. Tuy nhiên điều này không ngăn được cư dân mạng Trung Quốc bàn tán về vụ ṛ rỉ.

"Cơ sở dữ liệu chứa thông tin về 1 tỷ cư dân quốc tịch Trung Quốc và hàng tỷ hồ sơ trường hợp, bao gồm: tên, địa chỉ, nơi sinh, số ID quốc gia, số điện thoại di động,..." hacker đăng trên Breach Forums.

Đây là vụ việc mới nhất trong chuỗi các vụ ṛ rỉ dữ liệu Trung Quốc, bao gồm cả vụ ṛ rỉ vào năm 2016 khiến thông tin cá nhân của một số công dân cấp cao của Trung Quốc xuất hiện trên mạng, bao gồm cả Jack Ma, người sáng lập Alibaba.

Nếu được chứng thực, vụ việc này sẽ là một trong những vụ hack lớn nhất trong lịch sử.

Hôm 3/7, Zhao Changpeng, Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Trung Quốc Binance đă đăng trên Twitter rằng sàn giao dịch tiền điện tử này đă tăng cường công tác xác minh, sau khi phát hiện dữ liệu của 1 tỷ người dân Trung Quốc bị đăng bán trên web đen.

Năm ngoái, Trung Quốc đă thông qua luật quy định các công ty xử lư thông tin và dữ liệu cá nhân.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 17:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03516 seconds with 8 queries