VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nhà Trắng đáp lại việc tỷ phú Bezos trách ông Biden thiếu hiểu biết về kinh tế (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1648253)

nguoiduatinabc 07-05-2022 12:41

Nhà Trắng đáp lại việc tỷ phú Bezos trách ông Biden thiếu hiểu biết về kinh tế
 
1 Attachment(s)
Phát ngôn viên Nhà Trắng Karine Jean-Pierre đă chê trách ông chủ sáng lập công ty Amazon Jeff Bezos. V́ việc tỷ phú này ủng hộ nỗ lực của các công ty dầu khí "thu lợi nhuận kỷ lục trên lưng người dân Mỹ".

Trước đó ông Bezos có đăng một ḍng tweet nói rằng việc Tổng thống Mỹ Joe Biden yêu cầu các chủ trạm xăng giảm giá xăng cho thấy nhà lănh đạo Mỹ hoặc là nhầm lẫn, hoặc là bộc lộ "sự kém hiểu biết sâu sắc về động lực căn bản của thị trường".

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1657024882

"Giá dầu đă hạ khoảng 15 USD trong tháng qua, nhưng giá xăng tại trạm xăng hầu như không giảm. Đây không phải là "động lực căn bản của thị trường". Đây là một thị trường đang làm mất ḷng tin của người tiêu dùng Mỹ...

Nhưng tôi thấy cũng không có ǵ đáng ngạc nhiên khi ông cho việc các công ty sử dụng sức mạnh thị trường để thu lợi nhuận kỷ lục trên lưng người dân Mỹ là cách mà nền kinh tế của chúng ta nên vận hành".

koorlie 07-05-2022 16:59

Quote:

ông Bezos có đăng một ḍng tweet nói rằng việc Tổng thống Mỹ Joe Biden yêu cầu các chủ trạm xăng giảm giá xăng cho thấy nhà lănh đạo Mỹ hoặc là nhầm lẫn, hoặc là bộc lộ "sự kém hiểu biết sâu sắc về động lực căn bản của thị trường".
Đại khái câu chuyện là thế này:

- Giá dầu đă giảm.

- Giá xăng vẫn c̣n cao. Rất vô lư.

- Ông Biden không có quyền hạn trong việc này, chỉ có thể lên tiếng kêu gọi các chủ trạm xăng hăy ngừng thừa nước đục thả câu siết giá kiếm lời.

- Jeff Bezos nói Biden không hiểu cách vận hành của "động lực thị trường" (Tức là chủ trạm xăng có cơ hội bán giá cao th́ phải bán cao, Jeff nhân cơ hội covid bán hàng online th́ phải bán ào ào, giá hàng trên Amazon tăng cao cũng nhờ covid).

- Jeff Bezos hiểu đúng về động lực của thị trường, nhưng lại hiểu sai về động lực của Biden, nhất là hiểu sai về quyền hạn của White House. Biden có quyền lên tiếng cho thiên hạ nh́n ra kẻ béo c̣ là ai, chứ Biden không có quyền áp đặt giá.

Vui nhất là:

- Đàn ḅ cuồng do v́ thù hận Biden, nhao nhao hùa lên chửi tưới hột sen theo thói quen tục tĩu thất học thường nhật, rỉa rói vào Biden rằng sao dám trách móc các chủ trạm xăng.

- Tức là chúng đang than khóc xăng sao mà mắc quá, nên chúng em đây thấy chủ trạm xăng tăng giá lên cao thêm là hợp lư!

Trời đất ơi sao mà ngu đến đau đớn luôn ḅ ơi là ḅ hahaaaa.....

koorlie 07-05-2022 17:13

Cái đần độn đẻ ngược của đám cuồng th́ cứ lộ ra từng ngày.

Như trên là một chuyện, một mặt than khóc giá xăng quá mắc và một mặt ủng hộ tăng giá cao thêm, để được pḥ Trump chửi Biden cho hả dạ.

C̣n tương tự th́ mới đây có sự việc một chàng da đen bị bắn chết, cảnh sát nă cả 60 viên vào người hắn, và người da đen biểu t́nh chống đối bạo lực dư thừa của cảnh sát.

Các cuồng th́ như thế này mà chúng không nh́n ra chính ḿnh:

1. Lúc đang nhiệm kỳ Trump có da đen bị cảnh sát bắn chết và có biểu t́nh, chúng cuồng bảo rằng đó là để phá hoại Trump.

2. Lúc đang nhiệm kỳ Biden có da đen bị cảnh sát bắn chết và có biểu t́nh, chúng cuồng bảo rằng đó là để phá hoại Trump.


Chúng cuồng hoàn toàn điếc đặc và đặc sệt! Với 2 điều tréo nghịch ở trên mà chúng vẫn không hiểu ḿnh ngu dốt đần độn ở chỗ nào hahaaaa...

tltnmeomeo 07-05-2022 18:50

Koorlie có biết vui nhất là gi không? Vui nhất là đám bú liếm, cuồn, ngu tinh rằng Dump c̣n đang lam Tông Tông Mỹ mà cái ǵ xấu là Biden phải chiệu trách nhiệm. Koorlie thấy có vui kg?

koorlie 07-05-2022 21:12

Quote:

Originally Posted by tltnmeomeo (Post 4523338)
Koorlie có biết vui nhất là gi không? Vui nhất là đám bú liếm, cuồn, ngu tinh rằng Dump c̣n đang lam Tông Tông Mỹ mà cái ǵ xấu là Biden phải chiệu trách nhiệm. Koorlie thấy có vui kg?

Hi meomeo, tui có thấy họ nói vậy hoài, tếu lâm lắm.

Và giống vậy họ c̣n có một cái ngu nữa là cứ rên rỉ quăng nón cối tứ tung: "Nước Mỹ hôm nay đă lọt vào tay Cộng Sản rồi!"

Nói vậy chẳng khác nào chửi cha vào mặt ông Trump rằng đă để mất USA vào tay CS.

Bao nhiêu đời TT không sao cả, đến Trump đời cuối lên làm ăn tồi bại chỉ có 1 lần mà quá bất tài vô dụng, đánh mất USA luôn!

Với tội ác đó mà bầy cuồng đă trùm lên đầu lăo Trump, thôi hăy đem lăo ra nẹt một viên vô sọ cho rồi hahaaa...

Be_True 07-07-2022 02:26

Làm Kinh tế nghĩa là tối ưu hóa lợi nhuận cho công ty cho dù thị trường biến động, người dùng khó khăn không đủ tài chính sử dụng dịch vụ hay mua sản phẩm.

Tổng thống Biden không ép buộc mà kêu gọi các tập đoàn dầu khí bớt chút lợi nhuận trong ngắn hạn để giúp người dân bớt gánh nặng chi phí.

Ngày xưa gia đ́nh tôi buôn bán lương thực thực phẩm. Gặp lúc t́nh h́nh đói khổ hàng hóa khan hiếm là cơ hội nâng giá hàng hóa kiềm lời nhưng ông ngoại tôi làm ngược lại không tăng giá mà c̣n giảm giá cho những người nghèo khó khăn. Cho thiếu chịu có khi cho luôn. Ông nói ḿnh kiếm lời vài chục năm chứ kiếm chi lời trong vài tháng mà mang tiếng ác , trục lợi trên khổ đau khó khăn của người ta. Ông ngoại thiệt là không biết làm kinh tế chỉ coi việc buôn bán là kiếm sống cho gia đ́nh cũng như giúp đỡ người khác.


All times are GMT. The time now is 15:28.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03196 seconds with 8 queries