VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ôtô của thủ lĩnh sáng lập vừa được Taliban khai quật (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1648395)

pizza 07-06-2022 00:20

Ôtô của thủ lĩnh sáng lập vừa được Taliban khai quật
 
1 Attachment(s)
Taliban khai quật ôtô của thủ lĩnh sáng lập. Một chiếc xe Toyota từng được thủ lĩnh sáng lập Mullah Mohammad Omar sử dụng để trốn truy đuổi của Mỹ cách đây hơn 20 năm vừa được Taliban khai quật.

Các quan chức cấp cao chính quyền Taliban đă kêu gọi trưng bày chiếc xe tại bảo tàng quốc gia ở Kabul, nơi đang lưu trữ những chiếc xe hơi và xe ngựa của các vị vua và thủ tướng Afghanistan trước đây.

"Một người đàn ông đă đi trên chiếc xe này, người đă tham gia vào những sự kiện tuyệt vời nhất trong lịch sử", Anas Haqqani, anh trai Bộ trưởng Nội vụ Sirajuddin Haqqani, một tiếng nói có ảnh hưởng trong chính quyền Taliban, viết trên Twitter. "Ông ấy đă dựa vào Đấng toàn năng, chỉ huy (lực lượng Taliban) trong một cuộc chiến không cân sức chống lại hàng chục quốc gia xâm lược, và đă giành chiến thắng. Vật tưởng niệm này... nên được lưu giữ trong bảo tàng quốc gia của đất nước".

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1657066735
Chiếc xe của thủ lĩnh sáng lập Taliban được khai quật tại một ngôi làng ở tỉnh Zabul, miền nam Afghanistan. Ảnh: Twitter/Muhammad Jalal.

Bộ trưởng Quốc pḥng Mullah Muhammad Yaqoub, con trai thủ lĩnh sáng lập Taliban Mullah Omar, là người đă ra lệnh khai quật chiếc xe đă bị chôn hơn 20 năm của cha ḿnh.

H́nh ảnh về cuộc khai quật, do một nhà hoạt động có liên hệ với Taliban chia sẻ trên Twitter, cho thấy chiếc xe được đào bằng tay tại một ngôi làng ở tỉnh Zabul, miền nam Afghanistan.

"Chiếc xe Toyota này đă được cố thủ lĩnh sử dụng để đi từ Kandahar đến tỉnh Zabul trong thời gian Mỹ bắt đầu can thiệp quân sự vào Afghanistan", nhà hoạt động Muhammad Jalal cho biết. "Nó vẫn ở trong t́nh trạng tốt".

Bette Dam, tác giả cuốn tiểu sử về người sáng lập Taliban, cho hay Omar được biết là đă rời căn cứ Kandahar để lẩn trốn truy đuổi của Mỹ trên một chiếc Toyota màu trắng vào cuối năm 2001 sau khi lực lượng do Washington hậu thuẫn lật đổ chính phủ ở Kabul. Lúc bấy giờ, ông đă chuyển giao quyền lực lại cho cấp phó của ḿnh.

Vào thời điểm đó, Taliban muốn đầu hàng chính phủ mới do tổng thống Hamid Karzai lănh đạo song Mỹ từ chối.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 20:28.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03837 seconds with 8 queries