VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   History | Lịch Sử (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=215)
-   -   Phía dưới sàn gạch Tử Cấm Thành bị rạn nứt lộ bí mật kinh hoàng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1648408)

pizza 07-06-2022 00:43

Phía dưới sàn gạch Tử Cấm Thành bị rạn nứt lộ bí mật kinh hoàng
 
3 Attachment(s)
Bí mật kinh hoàng phía dưới sàn gạch Tử Cấm Thành bị rạn nứt. Tử Cấm Thành là một công tŕnh lịch sử quan trọng, ngay cả lớp gạch lát sàn của công tŕnh vĩ đại này cũng ẩn chứa những bí mật khiến người đời phải kinh ngạc.

Tử Cấm Thành là nơi sinh sống của rất nhiều đời vua chúa trong lịch sử Trung Quốc, hiện nay là một trong những di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh nổi tiếng, biểu tượng của Trung Quốc. Những người từng đặt chân đến Tử Cấm Thành đều phải ngạc nhiên trước sự uy nghiêm, hoành tráng của nó. Trải qua hàng ngh́n năm, các nhà khảo cổ học, sử học và kiến trúc sư vẫn chưa bao giờ bị thôi cuốn hút bởi công tŕnh kỳ vĩ ẩn chứa nhiều bí mật này.

Sự hào nhoáng của Tử Cấm Thành đến từ từng cành cây, ngọn cỏ, ngay cả gạch lát sàn cũng ẩn chứa những câu chuyện riêng của nó.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1657068118
Theo trang Sohu, trong một lần khi đang kiểm tra Tử Cấm Thành, các chuyên gia đă phát hiện ra dấu hiệu hư hỏng của một vài viên gạch lát sàn trước cửa điện Thái Ḥa. Điều này đương nhiên cần phải được sửa chữa và bảo tŕ, v́ vậy các chuyên gia bắt đầu cạy mở những tấm gạch lát sàn này. Nhờ đó, một bí mật bị chôn vùi suốt thời gian dài đă được hé lộ.

Sau khi lật lớp gạch bên trên lên, các chuyên gia phát hiện bên dưới có một lớp gạch khác y hệt, cứ đào một lớp lên th́ bên dưới lại có lớp khác giống hệt. Tổng cộng, có 15 lớp gạch lát nền được chồng lên nhau đều tăm tắp trong Tử Cấm Thành. Tuy nhiên bên dưới, không hề có cơ quan mật hay ḍng nước nào. Khi đó, các chuyên gia đă vô cùng kinh ngạc, muốn biết bí mật đằng sau những tầng gạch này là ǵ? Rốt cuộc tại sao phải lát tới 15 tầng gạch chồng lên nhau?

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1657068118
Qua quá tŕnh nghiên cứu và thảo luận, các chuyên gia mới phát hiện mục đích của 15 tầng gạch này hóa ra là nhằm đảm bảo sự an toàn cho hoàng thất, mà đặc biệt là cho bậc Đế vương.

Điện Thái Ḥa vốn là nơi diễn ra nhiều nghi lễ khác nhau như lễ đăng cơ, đại hôn, ban thưởng, yến tiệc... Những nghi lễ này đều hết sức quan trọng, có thể coi là nghi lễ hàng đầu và cao quư nhất thời bấy giờ. Người xưa cực kỳ coi trọng những việc này, đặc biệt là ở những nơi như hoàng cung, v́ vậy không được để xảy ra bất cứ sai sót nào.

Cung điện là nơi canh pḥng cẩn mật, trong ngoài đều có 3 lớp canh pḥng. Ngoài ra, bức tường cao ngất bao bọc xung quanh cung điện cũng khó ḷng leo lên được. Nhưng ngay cả như vậy, hoàng đế cũng không yên tâm, luôn lo sợ có thể sẽ có kẻ xấu đào ḷng đất để đột nhập vào bên trong.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1657068118
Chính v́ thế, khi xây dựng Tử Cấm Thành, Hoàng đế Chu Đệ của nhà Minh mới yêu cầu những người thợ thủ công lát tầng tầng lớp lớp gạch bên dưới nền cung điện, để không kẻ nào có ư định xâm phạm được. Những viên gạch lát này cũng được thiết kế hết sức tinh xảo. Mỗi viên gạch mất tới 720 ngày với nhiều công đoạn khác nhau mới cho ra thành phẩm ưng ư nhất. Những viên gạch lát nền này không chỉ đẹp và tinh xảo mà c̣n có tác dụng điều ḥa nhiệt độ, đông ấm hạ mát, giúp những người sống trong cung luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu nhất.

Ngoài ra, nhằm giữ bí mật này chôn vùi măi măi, không người nào khác biết được, ngay sau khi Tử Cấm Thành xây dựng xong, những người thợ thủ công này đều bị thủ tiêu hết. Sự lạnh lùng, tàn nhẫn của bậc quân vương thời xưa thể hiện rơ trên từng viên gạch trong cung điện.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 06:07.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03985 seconds with 8 queries