VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   News of Movies - Tin tức Điện Ảnh (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=202)
-   -   Nancy Reagan: Từ diễn viên đến Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1648478)

miro1510 07-06-2022 02:51

Nancy Reagan: Từ diễn viên đến Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ
 
1 Attachment(s)
Nancy Davis Reagan sinh ngày 6/7/1921, tên khai sinh là Anne Frances Robbins, là nữ diễn viên điện ảnh người Mỹ và Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ từ năm 1981 đến 1989.


Bà là vợ thứ hai của cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan. Bà đă giúp đỡ ông trong chiến dịch tranh cử Tổng thống và có vai tṛ quan trọng trong một số quyết định về nhân sự, ngoại giao của Tổng thống Ronald Reagan khi ông đang đương chức.


Nancy Reagan năm 1950

Bà cũng là người khởi xướng phong trào "Hăy nói không" ("Just Say No"), một chiến dịch quảng cáo TV trong "Chiến dịch chống ma túy" (War on Drugs) của Mỹ, nhằm ngăn trẻ em sử dụng ma túy bằng việc đưa ra nhiều cách trả lời "không" khi bị người khác dụ dỗ sử dụng ma túy. Phong trào này sau đó mở rộng sang phạm vi chống bạo lực, t́nh dục trước hôn nhân, hút thuốc lá và những hành vi xấu khác có thể có liên quan đến trẻ em.


Đệ nhất Phu nhân Nancy Reagan tại một ngày hội "Just Say No" ở Nhà Trắng năm 1986

Trước khi trở thành Đệ nhất Phu nhân, bà là một diễn viên. Trong thời gian đó, bà phát hiện ra tên ḿnh xuất hiện trong "danh sách đen" của Hollywood. Điều này khiến Nancy lo lắng và kiên quyết gặp mặt Ronald Reagan - Chủ tịch đương nhiệm của Hiệp hội Diễn viên màn ảnh, sau đó được ông khẳng định rằng đó chỉ là một diễn viên trùng tên với bà. Sau một thời gian gặp mặt và hẹn ḥ, hai người kết hôn vào năm 1952. Bà trở thành Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ năm 1981 sau khi chồng đắc cử Tổng thống.


Nancy và Ronald Reagan trên tàu năm 1964

Nancy Reagan nổi tiếng là một người phụ nữ vô cùng yêu thương chồng, con. Bà dành hầu hết thời gian cho gia đ́nh, hỗ trợ chồng trong thời gian ông làm Tổng thống và chăm sóc cho chồng đến tận khi ông mất v́ bệnh Alzheimer. Sau vụ ám sát hụt Ronald Reagan năm 1981, bà chia sẻ rằng: "Tôi cảm thấy ḿnh đă không làm tṛn trách nhiệm. B́nh thường, tôi luôn đứng ở bên trái Ronnie. Và đấy là chỗ ông ấy trúng đạn".


Nancy Reagan và Michelle Obama, năm 2009

Sau khi chồng qua đời, Nancy vẫn tiếp tục hoạt động chính trị. Bà đặc biệt quan tâm đến việc nghiên cứu tế bào gốc, thứ mà bà cho rằng có thể là liều thuốc chữa trị Alzheimer trong tương lai. Bà được nhận Huân chương Tự do Tổng thống năm 2002 (là một trong những huân chương cao quư nhất của Mỹ, trao tặng cho những cá nhân hoặc tập thể có đóng góp đặc biệt trong giữ ǵn an ninh công cộng, lợi ích quốc gia của Mỹ, thế giới ḥa b́nh hay lĩnh vực văn hóa). Bà qua đời ngày 6/3/2016 do suy tim, hưởng thọ 95 tuổi.


Chân dung chính thức của Nancy Reagan treo tại Nhà Trắng

"Tôi rất tin tưởng rằng cuối cùng mọi thứ sẽ trở lại với bạn. Bạn nhận lại những ǵ bạn cho đi", Nancy Reagan.

tltnmeomeo 07-06-2022 06:55

Từ người mẫu cởi tuồng cũng trở thành đệ nhất phu nhân th́ minh tinh trở thành đệ đệ nhất phu nhân có ǵ lạ đâu mà làm lớn chuyện vậy cà?


All times are GMT. The time now is 10:49.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03296 seconds with 8 queries