VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Cô gái 28 tuổi tử vong bất thường sau khi truyền dịch tại pḥng khám tư (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1648586)

TinNhanh247 07-06-2022 07:23

Cô gái 28 tuổi tử vong bất thường sau khi truyền dịch tại pḥng khám tư
 
1 Attachment(s)
Sau khi truyền dịch tại một pḥng khám ở quận B́nh Tân (TPHCM), cô gái bất ngờ biến chứng nặng và tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Chiều 5/7, lănh đạo Bệnh viện Thống Nhất (TPHCM) xác nhận với PV Dân trí, vừa qua nơi đây đă báo cáo lên Thanh tra Sở Y tế TPHCM một trường hợp bệnh nhân tử vong bất thường trước khi vào viện.

Thông tin ban đầu, bệnh nhân là cô gái 28 tuổi, được chuyển từ một pḥng khám đa khoa tại quận B́nh Tân (TPHCM) đến bệnh viện cấp cứu vào tối 3/7 trong t́nh trạng mạch bằng 0, ngưng tim, ngưng thở. Dù các bác sĩ cố gắng hồi sức nhưng bệnh nhân được xác định đă tử vong ngoại viện.

Khai thác bệnh sử, phía pḥng khám cho biết vào chiều cùng ngày, bệnh nhân được gia đ́nh đưa đến với các triệu chứng mệt mỏi, sốt cao, đau đầu, được chẩn đoán sốt xuất huyết (SXH) ngày đầu. Để xử trí, pḥng khám đă cho bệnh nhân truyền dịch trước khi xảy ra biến chứng nặng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, phía Bệnh viện Thống Nhất đă báo cáo sự việc cho Sở Y tế TPHCM. Hiện, Thanh tra Sở đang phối hợp cùng lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rơ nguyên nhân khiến bệnh nhân tử vong.


Một bệnh nhân được truyền dịch tại cơ sở y tế ở TPHCM (Ảnh minh họa: Hoàng Lê).

Trước đó, Sở Y tế TPHCM đă cảnh báo, dù phần lớn các trường hợp SXH Dengue có thể được điều trị ngoại trú nhưng phải theo dơi chặt chẽ, phát hiện sớm sốc xảy ra để xử trí kịp thời. Khi bệnh nhân diễn tiến thành thể SXH nặng có biến chứng, nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.

Khi báo cáo về công tác pḥng chống dịch SXH khu vực phía Nam, Viện Pasteur TPHCM cũng cho biết, có t́nh trạng nhiều người dân khi nhiễm SXH thường vào cơ sở y tế tư nhân, đến khi t́nh trạng chuyển nặng mới chuyển qua bệnh viện công, gây khó khăn trong công tác điều trị.

Do đó, Sở Y tế đề nghị các pḥng khám tư nhân, các tuyến điều trị tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn chẩn đoán, điều trị, theo dơi chuyển tuyến kịp thời, an toàn các trường hợp mắc SXH. Bệnh nhân SXH không được khuyến cáo truyền dịch những ngày đầu của bệnh, v́ nguy cơ bị sốc.

Các bệnh nhân giai đoạn sốt cấp tính cũng cần được xem xét nhập viện nếu thuộc một trong các t́nh huống sau: sống một ḿnh, nhà xa cơ sở y tế, không thể nhập viện kịp thời khi bệnh trở nặng, gia đ́nh không có khả năng theo dơi sát; trẻ nhũ nhi, dư cân, béo ph́, phụ nữ có thai, người lớn tuổi, người có các bệnh mạn tính đi kèm (thận, tim, gan, hen, COPD kém kiểm soát, đái tháo đường...).


All times are GMT. The time now is 12:41.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03637 seconds with 8 queries