VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ đang đứng trước nguy cơ mất khả năng kiểm soát đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1648608)

pizza 07-06-2022 08:27

Mỹ đang đứng trước nguy cơ mất khả năng kiểm soát đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ
 
1 Attachment(s)
Cảnh báo nguy cơ Mỹ bỏ lỡ cơ hội kiểm soát đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ. Một số chuyên gia y tế lo ngại do phản ứng chưa đủ nhanh, Mỹ đang đứng trước nguy cơ mất khả năng kiểm soát đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ.

Báo The Hill dẫn nhận định của một số chuyên gia y tế cho rằng những ǵ đang xảy ra hiện nay khá giống với các diễn biến nghiêm trọng trong những ngày đầu đại dịch COVID-19 bùng phát khi các hoạt động xét nghiệm được thực hiện khá hạn chế và chương tŕnh tiêm pḥng chưa được chú trọng.

Theo Trung tâm Pḥng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC), nước này ghi nhận 460 ca bệnh đậu mùa khỉ tại 30 bang. Tuy nhiên, một số chuyên gia lo ngại con số trên chưa phản ánh thực tế khi nhiều người có thể đă mắc bệnh nhưng không đi xét nghiệm. Giám đốc điều hành Hiệp hội các trưởng khoa dịch bệnh truyền nhiễm qua đường t́nh dục quốc gia Mỹ (NCSD) David Harvey lo ngại sự chậm trễ trong triển khai xét nghiệm, đảm bảo tiếp cận vaccine và các phương thức điều trị tốt nhất có thể sẽ khiến Mỹ bỏ lỡ cơ hội kiểm soát đợt bùng phát lần này.

Dù vậy, Washington khẳng định tự tin với cách tiếp cận xử lư đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ hiện nay. Giám đốc điều phối ứng phó dịch COVID-19 của Nhà Trắng Ashish Jha cho biết khác với virus SARS-CoV-2, virus gây bệnh đậu mùa khỉ đă được biết đến từ nhiều thập kỷ và thế giới đă hiểu về cách thức bệnh lây lan, có sẵn phương thức xét nghiệm phát hiện người mắc bệnh và có vaccine hiệu quả bảo vệ cao trước loại virus này.

Washington hiện cũng đang đẩy mạnh các biện pháp ứng phó thông qua mở rộng năng lực xét nghiệm và khả năng tiếp cận vaccine. Từ cuối tháng 6, Chính phủ Mỹ đă bổ sung các cơ sở được phép tiến hành xét nghiệm đậu mùa khỉ, bao gồm các pḥng xét nghiệm tư nhân, mở rộng quy mô chương tŕnh tiêm pḥng. Chính phủ Mỹ đă công bố kế hoạch triển khai ngay lập tức hàng chục ngh́n liều vaccine Jynneos đặc hiệu cho bệnh đậu mùa khỉ, đă được Cơ quan quản lư thực phẩm và dược phẩm (FDA) cấp phép.

Mỹ đặt mục tiêu đến cuối năm, hơn 1 triệu liều vaccine sẽ được chuẩn bị sẵn sàng để đưa vào sử dụng. CDC cũng đă bổ sung các tiêu chí để một người được xác định là phơi nhiễm hoặc nghi ngờ phơi nhiễm virus gây bệnh đậu mùa khỉ để được tiêm pḥng, thay v́ chỉ giới hạn trong số những người tiếp xúc với ca bệnh đă được xác nhận. Mới đây, thành phố New York và Washington đă triển khai tiêm pḥng cho nhóm nam giới có quan hệ đồng tính. Tuy nhiên, việc đảm bảo đủ số lượng vaccine cho chiến dịch tiêm pḥng lớn hơn vẫn đang là một thách thức.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 14:02.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03612 seconds with 8 queries