VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Hai người đạp xe ṿng quanh thế giới bị giết ở Mexico (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1648632)

nguoiduatinabc 07-06-2022 09:05

Hai người đạp xe ṿng quanh thế giới bị giết ở Mexico
 
1 Attachment(s)
Các nhà điều tra ở Mexico vừa đính chính rằng. Hai người đạp xe ṿng quanh thế giới người Châu Âu là nạn nhân của một vụ giết người chứ không phải chết do tai nạn như thông báo trước đó. Xác của ông Holger Hagenbusch và Krzysztof Chmielewskin đă được t́m thấy dưới đáy vực ở bang Chiapas.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1657098335

Ban đầu, nhà chức trách địa phương cho rằng cả hai rơi xuống vực v́ bị mất kiểm soát tốc độ.

Tuy nhiên, họ hàng và đồng nghiệp của hai tay đua nghi ngờ điều này và đă kêu gọi phải điều tra kỹ hơn.

Công tố viên đặc biệt mới được bổ nhiệm, ông Luis Alberto Sánchez, ngày hôm thứ sáu, 11-5 công bố, hai vận động viên đă bị sát hại - có thể trong một vụ cướp.

Xác ông Chmielewski được t́m thấy trước, ở độ sâu 40 mét bên dưới mặt đường vào ngày 26-4.

Xác anh Hagenbusch được t́m thấy 8 ngày sau đó, vào ngày 4-5, ở một đoạn xa hơn về phía nam nhưng trên cùng một cung đường. Nạn nhân này bị mất đầu và một chân.

Ban đầu, nhà chức trách ở bang Chiapas cho rằng đây là vụ tai nạn nhưng anh của nạn nhân Hagenbusch cho biết trên báo chí Đức rằng ông tin đây là vụ giết người và hung thủ có thể đă dựng hiện trường giả.

Với kết quả điều tra mới, nhà chức trách Mexico tin rằng hai nạn nhân có thể đă bị tấn công vào ngày 19 hoặc 20 tháng 4.

Ông Sánchez cho biết Chmielewski có một vết thương ở đầu có thể là do súng bắn. Thi thể của anh nằm cạnh một chiếc xe đạp nhưng không phải chiếc xe đạp của ḿnh mà của nạn nhân người Đức – đây là chi tiết khiến các nhà điều tra nghi ngờ.

Theo ông Sánchez, có thể hung thủ đă cố t́nh che dấu dấu vết và để lại hiện trường như một vụ tai nạn nhưng lại nhầm lẫn về hai chiếc xe đạp.

Nạn nhân Krzysztof Chmielewski, 37 tuổi, người Ba Lan đă đi ṿng quanh thế giới bằng xe đạp được ba năm. Anh đă đến 51 quốc gia và năm ngoái, anh đạp xe ở Canada và Mỹ trước khi đến Mexico . Theo kế hoạch, anh sẽ đạp xe xuống Argentina và đă gần đến được Guatemala th́ bị giết.

Ông Holger Hagenbusch, 43 tuổi người Đức cũng là một tay đua đầy kinh nghiệm. Ông đă đến 34 quốc gia và đă đạp xe ṿng quanh thế giới được 4 năm.

Hai người không khởi hành cùng nhau nhưng lại t́nh cờ đi chung một cung đường ở Chiapas .

Ông Sánchez trả lời đài BBC: "Chúng tôi nghĩ rằng họ chạy cách nhau một khoảng ngắn, có thể một người bị giết trước và sau đó người kia đến và trở thành nạn nhân thứ hai. Một số đồ dùng của hai nạn nhân bị mất".

Theo ông Sánchez kết luận đây là vụ tai nạn là sự vội vàng và thiếu kinh nghiệm lúc ban đầu do chiếc xe đạp (của nạn nhân người Đức) không có những dấu hiệu đă trải qua tai nạn.

Người dân địa phương đă tưởng niệm các nạn nhân hôm 6-5 bằng cách đi bộ và dắt xe đạp của họ - được sơn màu trắng - một quy ước quốc tế để tưởng nhớ những tay đua xe đạp chết trên đường tại km 158 trên đường quốc lộ, nơi xác hai người được t́m thấy.

Các vụ án giết người ở Mexico trong năm 2017 được coi là nhiều nhất kể từ khi có thống kê hiện đại, với 25.000 vụ. Tội phạm có tổ chức chiếm gần ¾ trong số các vụ việc.

koorlie 07-06-2022 14:50

Quote:

nhà chức trách địa phương cho rằng cả hai rơi xuống vực v́ bị mất kiểm soát tốc độ.

Tuy nhiên, họ hàng và đồng nghiệp của hai tay đua nghi ngờ điều này và đă kêu gọi phải điều tra kỹ hơn.

Ông Sánchez cho biết Chmielewski có một vết thương ở đầu có thể là do súng bắn

Hahahaa... "nhà chức trách địa phương" này vui quá, có khi khẩu súng đó thuộc về đám chức trách này không chừng.


All times are GMT. The time now is 23:26.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03266 seconds with 8 queries