VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Sydney: Lũ lụt ngày càng tồi tệ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1648636)

PinaColada 07-06-2022 09:08

Sydney: Lũ lụt ngày càng tồi tệ
 
1 Attachment(s)
Lũ lụt bất thường ở Sydney ngày càng tồi tệ, 50.000 người Úc được cảnh báo sơ tán. Hiện nay những trận mưa như trút nước đă gây ra lũ lụt nghiêm trọng ở thành phố lớn nhất của Úc khiến nhiều đập và hệ thống đường nước bị tràn. Thời tiết khắc nghiệt khiến các quan chức thành phố phải đưa ra cảnh báo sơ tán.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1657098418
Lũ lụt khiến nhiều người dân Úc lo ngại. Ảnh: Sputnik

Chính phủ liên bang của Úc tuyên bố về một thảm họa thiên nhiên ở 23 khu vực bị ngập lụt tại New South Wales, đồng thời cam hỗ trợ kinh phí khẩn cấp. Thủ tướng Úc Anthony Albanese thông báo ông sẽ đến thăm các khu vực bị thiệt hại do lũ lụt cùng với Thủ hiến bang New South Wales Dominic Perrottet vào ngày 6/7.

Theo Perrottet, ít nhất 50.000 người được cảnh báo rằng họ có thể phải sơ tán vào ngày 5/7. Trước đó 1 ngày, khoảng 32.000 người đă được cảnh báo sơ tán.

"Thảm họa này c̣n lâu mới kết thúc. Xin đừng chủ quan, dù bạn ở đâu. Hăy cẩn thận khi lái xe trên đường", Perrottet lưu ư vẫn có nguy cơ đáng kể lũ quét trên toàn tiểu bang.

Các đội cứu hộ ở Sydney đă làm việc suốt đêm khi mực nước dâng cao đến mức nguy hiểm. Ít nhất 100 cư dân trong thành phố đă phải được giải cứu khỏi ô tô và nhà của họ, theo Giám đốc Dịch vụ Khẩn cấp Tiểu bang Ashley Sullivan.

Jonathan How, một nhà khí tượng học của Cục Khí tượng (BoM) cho biết: "Tin tốt là đến chiều mai, trời gần như khô ráo. Nhưng tất nhiên, chúng tôi nhắc nhở mọi người rằng nước lũ sẽ vẫn ở mức rất cao sau khi mưa tạnh. Phải mất nhiều ngày, có thể một tuần, để nước lũ bắt đầu rút đi".

BoM cũng dự đoán cơn băo sẽ di chuyển về phía bắc sau ngày 5/7 và nguy cơ lũ lụt vẫn tiếp tục.

Úc hiện đang trải qua một cuộc khủng hoảng khí hậu gây ra cháy rừng, mưa lớn, sóng nhiệt và suy giảm thảm thực vật cũng như động vật hoang dă.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 15:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04039 seconds with 8 queries